Đôi nét về tôn giáo Malaysia

Hiến pháp Malaysia đảm bảo tự do tôn giáo trong khi khẳng định Hồi giáo là quốc giáo. Theo Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2010, với một mối tương quan cao giữa dân tộc và tôn giáo. Khoảng 61,3% dân số tập luyện Hồi giáo, 19,8% thực hành đạo Phật, thực hành 9,2% Christian, thực hành 6,3% Ấn Độ giáo và Nho giáo 1.3% thực hành, Đạo giáo và các tôn giáo truyền thống Trung Quốc khác. 0,7% báo cáo không có người tôn giáo và thực hành tôn giáo khác 1,4% còn lại hoặc cung cấp bất kỳ thông tin. Trong số những người Hồi giáo, người theo đa số Hồi giáo Sunni, trong khi phi giáo phái là nhóm lớn thứ hai với 18%.

Tin tức du lịch

ton-giao-1
Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah Alam, Selangor.
Theo Hiến pháp, tất cả các dân tộc Mã Lai được coi là người Hồi giáo. [138] Số liệu từ điều tra dân số năm 2010 cho thấy 83,6% người Trung Quốc tự nhận mình là Phật tử, và một lượng lớn tín đồ của Đạo giáo (3,4%) và các Kitô hữu (11,1%), cùng với một nhỏ nhóm người Hồi giáo ở những nơi như Penang. Phần lớn người theo Ấn Độ giáo (86,2%), với một thiểu số đáng kể đã được xác định là Kitô hữu (6,0%) và người Hồi giáo (4,1%). Kitô giáo là tôn giáo trong cộng đồng Malay Bumiputera (46,5%), và thêm 40,4% tự nhận mình là người Hồi giáo.

tôn giáo

Hồi giáo có nghĩa vụ tuân theo phán quyết của tòa án Hồi giáo trong các vấn đề liên quan đến tôn giáo. Các thẩm phán Hồi giáo được cho là thực hiện theo các trường học của luật Hồi giáo Shafi`i, Madh’hab Malaysia. [140] Các quyền hạn của tòa án Sharia giới hạn của cộng đồng Hồi giáo trong các vấn đề như kết hôn, thừa kế, ly hôn, bỏ đạo, chuyển đổi. Tội phạm và vi phạm dân sự thuộc thẩm quyền của tòa án của công dân, công dân tìm cách tán tỉnh xử lý các vấn đề liên quan đến việc thực hành đạo Hồi

Xem thêm: