Độc đáo món ngon ngày Tết ở Malaysia

Otak Otak

Nếu có dịp du lịch Malaysia vào những ngày đầu năm mới, bạn đừng quên thưởng thức những món ngon ngày Tết ở Malaysia trên vùng đất Châu Á xinh đẹp này.
Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những món ngon Malaysia trong ngày đặc biệt này các bạn nhé!


1. Yee Sang –  đặc sản đem lại may mắn đầu năm

Yee sang
Yee sang – Món ngon ngày tết Malaysia

Một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp đặc biệt đối với người dân Malaysia đó chính là Yee Sang. Yee Sang được biết đến như một loại sa lát kiểu Á gồm vô số những loại cá sống thái mỏng cùng rau củ xắt nhỏ đã gây cuốn hút mạnh mẽ đối với nhiều du khách khi du lịch Malaysia.

Đây là món ăn tượng trưng cho sự dư dả, thịnh vượng và phát đạt vào những ngày tết ở quốc gia này. Người dân nơi đây đã lý giải về ý nghĩa của món Yee Sang như sau: Rau củ, dưa leo được thêm vào mang nghĩa làm ăn thuận lợi, thăng tiến; Cá và cà rốt trong món ăn mang đến sự may mắn, đồng thời tiêu và những nguyên liệu khác thể hiện rõ những ước vọng của người dân về tiền tài, của cải. Cuối cùng, bạn sẽ thấy có vài muỗng nước sốt được rưới lên nhằm tăng lợi lộc cho cả năm.

2. Otak Otak – món ăn truyền thống của Malaysia

Otak Otak
Thưởng thức món Otak Otak truyền thống của Malaysia

Nếu bạn có một chuyến du lịch Malaysia vào dịp tết, ngoài món Yee Sang bạn hãy nhớ thưởng thức món cá nướng Otak Otak – một món ăn nổi tiếng của quốc gia này. Nổi bật với hương thơm nồng nàn cùng những gia vị đặc trưng chỉ có ở ẩm thực Malaysia, Otak Otak ngày nay dần chiếm được cảm tình của những vị khách phương xa.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món Otak Otak ở bất cứ nơi đâu tại Malaysia, chẳng hạn như các trung tâm ăn uống tại thành phố hay những nhà hàng lớn, hoặc cũng có thể trong những bữa ăn gia đình. Một trong những ưu điểm khiến món ăn này trở nên khá phổ biến trong những món ngon ngày Tết ở Malayisa, đó chính là dễ ăn, dễ chế biến, nhưng lại thơm ngon.

Việc thưởng thức món Otak Otak cũng chính là một nghệ thuật. Bạn hãy mở miếng lớp lá chuối xanh một cách từ tốn, một màu vàng ươm bắt mắt của món ăn dần dần xuất hiện cuốn hút mọi ánh nhìn. Gắp một miếng đưa vào miệng, ắt hẳn bạn sẽ cảm nhận một vị ngon thật hoàn hảo và tinh tế. Một chút cay cay của ớt cùng một chút béo của nước dừa hòa hợp với những miếng cá thơm lừng từ nghệ và gừng đã tạo nên những hương vị khó quên. Vì thơm đối với những ai “sành” ăn đều không thể bỏ qua món ngon đậm đà này.

3. Satay- một hương vị đậm chất Malaysia

Satay
Hấp dẫn từ món Satay của Malaysia

Khi đến du lịch Malaysia, thật không khó để bạn nhanh chóng có thể thưởng thức món Satay thơm lừng ở các quán ăn cũng như những nhà hàng nổi tiếng. Với những lát thịt được nướng chín, sau đó đầu bếp sẽ xiên chúng vào que, ăn kèm theo Kuah (đó là một loại nước thịt sốt cay phổ biến tại đất nước này) hấp dẫn .

Thông thường, đối với một thực khách sành ăn, họ chỉ chú trọng vào hương vị đặc trưng của món Satay. Vì thế, món ăn này sẽ không phụ thuộc vào quá nhiều thịt, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của nghệ, một trong những gia vị luôn có khi làm món Satay… Đây chắc hẳn là một món ngon ngày Tết ở Malaysia hấp dẫn cho bạn.

Qủa thật, nền ẩm thực Malaysia vô cùng độc đáo và đa dạng có sức hấp dẫn bất cứ du khách nào. Thưởng thức món ăn của Malaysia cũng chính là điều không thể bỏ qua khi muốn tìm hiểu về nền văn hóa của quốc gia đa sắc tộc này.

Thảo Hà – Đất Việt Tour