Đi tìm những món ngon đường phố nổi tiếng nhất của du lịch Kuala Lumpur

Bak Kut Teh Rib Soup, Nasi Lemak, roti canai, Chee Cheong Fun … là một trong những món ngon Malaysia đường phố nổi tiếng nhất, du khách nên thử khi đi du lịch đến Kuala Lumpur.

1.Bak Kut Teh

Bak Kut Teh xương sườn súp thịt lợn Phúc Kiến, Trung Quốc, một yêu thích ở Kuala Lumpur. Sườn heo trước khi an ninh sẽ được sấy và sau đó ướp với nhiều tỏi, hạt tiêu, rau thơm, gia vị và đun nhỏ lửa trong vài giờ để cung cấp cho một hương vị thơm ngon và tinh tế. Không chỉ ngon mà nó còn được coi là một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-2
Bak Kut Teh súp thịt heo sườn Phúc Kiến, rất yêu thương tại Kuala Lumpur. Ảnh: Gokl.my

2.Chee Cheong Fun

Đối với cả hai xuất hiện và hương vị hấp dẫn, Chee Cheong thực phẩm Fun nhất định sẽ làm cho nhiều du khách say mê. Thành phần của món ăn ngon ở Kuala Lumpur là một phần của bột trắng mịn ăn với nước sốt đen ngọt, rắc một ít trên mè thơm. Khi bạn có thể ăn với tương ớt thêm để thêm hương vị.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-3
Đối với cả hai xuất hiện và hương vị hấp dẫn, Chee Cheong thực phẩm Fun nhất định sẽ làm cho nhiều du khách say mê. Ảnh: Gokl.my

3. Fried Noodles Phúc Kiến (Hokkien Mee Char)

“Người khổng lồ” trong ẩm thực Trung Hoa – chiên mì Phúc Kiến là một trong những món ăn rất được yêu thích ở đây. Mặc dù có nguồn gốc từ Phúc Kiến, nhưng ở Kuala Lumpur món ăn mang nét riêng khá độc đáo. Mì chiên được làm từ mì màu vàng dày, thịt lợn thái lát hoặc thịt gà, mực và bắp cải ăn kèm với tương đen.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-4
Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất kỳ cửa hàng thức ăn đường phố công cộng ở Kuala Lumpur. Chỉ cần tìm một chỗ ngồi thoải mái, gọi nó ra và thưởng thức. Ảnh: Gokl.my

4. Wantan Mee

Một trong những món ăn phổ biến duy nhất cho cộng đồng người Hoa ở Kuala Lumpur là Wantan Mee. Loại này thường ăn mì khô trộn với nước sốt ngọt, xá xíu thịt heo lát và mở cảo. Món ăn này được ưa thích bởi người dân địa phương và khách du lịch đến châu Á vì dễ ăn hương vị của nó.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-5
Một trong những món ăn phổ biến duy nhất cho cộng đồng người Hoa ở Kuala Lumpur là Wantan Mee. Ảnh: Gokl.my

5. Cháo Quảng Đông (cháo Quảng Đông)

Một bát cháo Quảng Đông là thực phẩm thích hợp nhất để bắt đầu các tour du lịch khám phá ngày của Kuala Lumpur, bởi vì nó sẽ cung cấp cho bạn đủ một nguồn năng lượng dồi dào. Thường thì món này được nấu chín trong cá, thịt lợn, thịt bò hoặc thịt gà. Cháo này được sử dụng như một thực phẩm ăn sáng phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi, ăn thử một lần và chắc chắn rằng nó sẽ ở lại lâu trong trí nhớ của bạn.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-6
Một bát cháo Quảng Đông là thực phẩm thích hợp nhất để bắt đầu các tour du lịch khám phá ngày của Kuala Lumpur. Ảnh: Gokl.my

6. Yong Tau Foo

Đây là một món ăn phổ biến ở Kuala Lumpur với thịt hoặc cá, đậu hũ nhồi bên trong giòn rồi chiên. Đây là lý do tại sao nó được gọi là “nhồi đậu”. Món này đang ngày càng phổ biến và được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như pate con người, cá, đậu bắp, mướp đắng, cà tím, nấm hoặc cả hai.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-7
Yong Tau Foo với cá sống hoặc thịt, đậu hũ nhồi bên trong giòn rồi chiên. Ảnh: Gokl.my

7. Cơm gà (Chicken Rice)

Nếu bạn hỏi những món ăn nổi tiếng nhất ở Kuala Lumpur là gì, đó là người có khả năng sẽ trả lời bạn với nhiều câu trả lời, nhưng chắc chắn sẽ có cơm gà ở trong đó. Món này bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các nơi ở Kuala Lumpur, từ các nhà hàng sang trọng để các quầy hàng nhỏ trên đường phố. Món ăn hấp dẫn với thịt gà hấp ăn kèm với nước sốt ngọt nóng, gạo, dẻo thơm, một vài lát dưa chuột và nước mắm gừng.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-8
Cơm gà ngon. Ảnh: Gokl.my

Nasi Lemak 8.

Nasi Lemak là một món cơm nổi tiếng khắp Malaysia. Lý do cho sự phổ biến của món ăn này chỉ bởi một lý do duy nhất, bởi vì nó rất ngon. Và tất nhiên, trong khi ở Kuala Lumpur, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn này.

Nấu với nước cốt dừa, đậu phộng, ăn kèm với trứng luộc hoặc chiên và cá cơm khô. Một số gian hàng cũng phục vụ thêm thịt gà hoặc thịt bò cay. Do nhu cầu ngày càng tăng, nhiều quầy hàng bên đường cũng như trong các nhà hàng sang trọng cũng cung cấp một biến thể ăn chay của Nasi Lemak- cá cơm khô thay vào đó sẽ được thay thế bằng cá cơm khô giả. Nasi Lemak rất rẻ, phù hợp với tất cả mọi người sẽ.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-9
Nasi Lemak là một món cơm phổ biến xung quanh Kuala Lumpur Malaysia nói chung và nói riêng. Ảnh: Gokl.my

9. Satay

Satay thực sự là xiên thịt ướp với đậu phộng và một số gia vị đặc biệt cho hương vị và nướng trên than đỏ rực. Mùi thơm của xiên thịt nướng lan truyền trên các khu phố ở Kuala Lumpur ẩm thực níu chân nhiều du khách đã dừng lại để thưởng thức.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-10
Satay xiên được tẩm ướp thịt với đậu phộng và một số gia vị đặc trưng. Ảnh: Gokl.my

10 Roti canai

Canai Roti bánh mì dẹt món ăn từ Ấn Độ với các chữ cái Roti có nghĩa là bánh mì. Roti canai làm từ chất béo như bơ, đường, sữa và bột mì. Món này có thể ăn kèm với cà ri gà, cá và nhiều loại rau khác hoặc chỉ đơn giản là phục vụ với sữa đặc có đường, đường lỏng. Nếu bạn cảm thấy chán cơm hoặc mì xào, cố gắng thay đổi để thử nghiệm những hương vị của roti canai. Đó là một món ăn sáng được yêu thích rộng rãi tại Kuala Lumpur.

di-tim-nhung-mon-ngon-duong-pho-noi-tieng-nhat-cua-kuala-lumpur-ivivu-11
Roti canai món bánh mỳ cắt lát đến từ Ấn Độ. Ảnh: Gokl.my

Xem thêm : Du lịch Malaysia