Đi “bụi” Malaysia với 5 triệu đồng

Hãy yên tâm đến thăm Kuala Lumpur chỉ với 2 triệu cho vé máy bay, 2 triệu cho nhà ở và phần còn lại cho các chi phí khác.

Du lịch nước ngoài ngày nay đã trở nên rất đơn giản bởi các đường bay thẳng tới nhiều điểm đến phổ biến và giá vé ưu đãi từ các hãng hàng không. Thông tin về các điểm tham quan du lịch có thể dễ dàng được tìm thấy trực tuyến hoặc từ kinh nghiệm của nhiều người. Tuy nhiên, một vấn đề quan trọng cần lưu ý, ngân sách đó. Nếu không đủ tiền là chuẩn bị hư mặc dù, những niềm vui rất khó để hoàn thành.

Xin vui lòng cho bạn những gợi ý về các gói tour du lịch Malaysia, một điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch trong mùa hè này, trong 3-4 ngày chỉ với 5.000.000. Hiện nay, giá tour trọn gói mà đi du lịch công ty cung cấp khoảng 8-12 triệu đồng, tùy thuộc vào số nơi. Mặc dù 5 triệu là không thực sự lượng an toàn nhưng chi phí tiết kiệm nhất để nhận ra một chuyến đi đến thăm Petronas Twin Towers.

pa
Một góc của khu mua sắm trong khu vực Bukit Bintang.

Vé máy bay: khoảng 2.000.000

Hiện nay, nhiều hãng hàng không có đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Kuala Lumpur như Air Asia, Việt Nam Airlines, Malaysia Airlines, Tiger Airways … với giá trung bình 4 triệu tròn.

Nhưng nếu bạn dành thời gian để “săn” vé giá rẻ, bạn có thể thành công hoàn toàn chỉ có giá sách bằng một nửa, khoảng 2 triệu USD. Đặc điểm của vé giá rẻ thường giờ chậm, không linh hoạt về thời gian, số lượng vé tại khá mất việc bày. Ngoài ra, vé không rẻ để thay đổi hành trình và không được hoàn trả. Tuy nhiên, với tiêu chí tiết kiệm, vấn đề này không phải là một trở ngại. Nếu bạn đi một vài ngày, bạn nên mặc quần áo, không mang theo nhiều chất lỏng để tránh mua hành lý.

Như Kuala Lumpur sân bay khá xa trung tâm. Bạn nên đặt trước khi xe buýt hoặc xe lửa tới khu vực nội thành, thay vì dành những “núi” tiền để đi taxi. Giá vé dao động từ 200.000 đồng lên giá vé xe buýt chỉ khoảng 60.000-70.000 đồng là về đến ga KL Sentral ở trung tâm thành phố. Nếu bạn bay Air Asia, bạn nên đặt vé xe buýt với vé máy bay với giá ưu đãi 40.000 đồng cho 2 giờ chiều.

Khách sạn: khoảng 1.000.000

Thông thường, những người trẻ tuổi thường đi theo cặp hoặc nhóm nên chia sẻ giá phòng mà chi phí giảm đáng kể. Ở Kuala Lumpur có nhiều phòng để lựa chọn, từ các khách sạn cao cấp, ngân sách, nhà nghỉ để Hostel hình thức phổ biến của cấy ghép (chiếc giường ngủ, nhiều người trong cùng một phòng).

Hợp chất này hình thành tại vị lợi thế lớn nhất là giá rẻ, từ 60.000 đồng một đêm nhưng khá nguy hiểm, đặc biệt là đối với các cô gái để sống với người lạ. Hơn nữa, rất khó điều kiện vệ sinh được đảm bảo. Nếu đi du lịch với một nhóm lớn, với cả nam giới và phụ nữ, bạn có thể tham khảo hình thức này.

Đối với các cặp vợ chồng hoặc các nhóm nhỏ của bạn bè, muốn có một căn phòng đóng cửa, bạn nên tìm đến các khách sạn ngân sách hoặc nhà nghỉ, với giá chỉ khoảng 20-30 USD (400.000-600.000 đồng) mỗi đêm. Nếu chia cho số lượng người, chi phí là khá dễ chịu.

Nhà nghỉ càng xa trung tâm, giá cả phải chăng hơn. KLCC Park (quận Petronas) và Bukit Bintang giá đắt hơn nhưng ở trung tâm, tiết kiệm chi phí đi lại, có trung tâm thương mại China Town cũng hơi rẻ hơn, đông đúc và cũng dễ dàng đi xe lửa vào trung tâm.

Giá cho 3 đêm vào khoảng US $ 60-90, nếu bạn đi 2 người sẽ chỉ mất ít hơn một triệu cho thể loại này. Đặt phòng trực tuyến tiên tiến nhớ để được thuận lợi nhất.

Phí di chuyển: 500.000

Có một cảnh báo rằng bạn sẽ luôn luôn được nghe, từ các hướng dẫn trên mạng cũng như từ người dân địa phương, nó không phải là khuyến khích để có một xe taxi ở Kuala Lumpur. Bởi vì phần lớn các xe taxi không có đồng hồ đo được thanh toán hoặc có họ cũng chạy rất nhanh và giá cả khá “trên trời”. Trên đường đi, bạn có thể có rất nhiều tiền khoảng 6-30 RM (RM 7.000 1 đồng) tùy thuộc vào … “trình điều khiển”.

>> Du lịch Singapore

Và nếu tình hình quá cấp bách, bạn nên chọn các lái xe người Trung Quốc hay người Mã Lai (nhẹ hơn da người Ấn Độ) bằng thực nghiệm một số du khách, giá cả và thái độ của các trình điều khiển của điều này dễ chịu hơn. Hãy nhớ mặc cả trước khi lên xe để tránh bị “choáng váng” để trả tiền, nên trả ít hơn 50% vào việc lái xe đề nghị giá.

21

Trong thành phố, bên ngoài xe buýt, du khách có thể chọn LRT (tàu điện) và monorail (đường sắt trên cao) để di chuyển đến các địa điểm trong thành phố. Hai chiếc xe được rất nhiều du khách chọn không chỉ rẻ mà còn có những trải nghiệm thú vị ở Việt Nam bạn khó khăn để có được, từ các quan điểm trên cao của thành phố hoặc chỉ đơn giản bằng cách mua vé máy bán hàng tự động.

Bạn có thể truy cập trang web để biết thông tin về các tuyến đường và điểm dừng của những chiếc xe hoặc mua một bản đồ (loại cho khách du lịch, trong đó có các tuyến xe điện). Chỉ cần 5 phút để có một chuyến đi, hạ cánh cách nhau khoảng một km, đi qua những điểm thu hút chính trong thành phố. Giá của cả LRT và monorail chỉ là một vài RM, tùy thuộc vào cách bạn muốn đi.

Với khoảng cách ngắn, ít hơn 3km, bạn nên đi bộ để tiết kiệm chi phí, nhưng bạn có thể cảm thấy sự viên mãn của cuộc sống thành phố. Tích cực giao tiếp với người dân địa phương sẽ cung cấp cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu và rất thực tế, ngay cả những hoàn toàn không được chia sẻ trên internet.

Với một ngân sách hạn chế, bạn vẫn có thể đi du lịch đến một số thành phố gần Kuala Lumpur để tham quan và vui chơi như Genting Highlands (khoảng 50km từ thủ đô) hoặc Batu (từ 13 km) hoặc các thành phố mới Putrajaya (25 km). Vé xe ở đây cũng khá phải chăng, có thể mua một cách thuận tiện từ các trạm xe buýt ở bến đò thành phố hoặc nhà ga KL Sentral Pudu.

Đặc biệt, nếu Genting Highlands, giá vé sẽ có chương trình giảm giá khoảng 11 RM một chiều (gần 80.000, bao gồm điện phí) cũng đi Putrajaya giá vé khoảng 10 RM. Tuy nhiên, khi thiết vé chiều từ Genting, bạn nên xem xét thời gian bởi khi mua, bạn không thể thay đổi lại.

Ăn uống: khoảng 1.000.000

Ẩm thực Malaysia là một kết hợp của nhiều khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ … Những món ngon từ Ấn Độ hoặc có chung đặc điểm là khó khăn để ăn một chút. Món ăn Trung Hoa hương vị tốt hơn với người Việt nhưng hơi ngọt.

my
Mì ăn kèm với nước sốt vịt ở Chinatown ít nhất là 4 £ RM (28000) khá dễ ăn, phù hợp khẩu vị Việt.

Nhìn chung, giá thực phẩm ở ngang hàng với các món ăn ở đây tại Việt Nam. Nếu đi du lịch trong một nhóm và ăn cùng nhau, chi phí này thậm chí còn khiêm tốn hơn. Chinatown và Jalan Alor thức ăn đường phố là hai địa điểm là cửa hàng phổ biến hơn, giá cả thì dễ chịu và thu hút nhiều khách du lịch. Jalan Alor Đặc biệt (trong Bukit Bintang), bạn có thể tìm thấy những thực phẩm của Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia trên đường phố từ lâu tập trung thanh chặt chẽ, luôn luôn đông đúc.

Trung bình một bữa ăn, một người tiêu thụ khoảng 15-20 RM, một ngày có khoảng 50 RM (350.000) như bạn có thể có bữa ăn tương đối tốt và chất lượng đầy đủ. Chi tiêu cá nhân bữa ăn, bạn không nên cắt vì không đủ sức khỏe, nó vẫn cứng bạn có thể đạt được kết quả mong muốn.

Ngoài ra, không ít nổi tiếng Malaysia Thái Lan bằng xe trái cây luôn tươi mới và cắt cẩn thận, đặt trong túi nhựa cho khách. Nếu mua từ buổi sáng, sẽ có thêm nhiều lựa chọn và nhiều loại trái cây tươi cũng có. Một túi nhỏ dễ thương của trái cây có giá trị 1RM (gần 7000). Nước ép trái cây và bánh ngọt được bán trên đường phố, đặc biệt là tại phố đi bộ, nhà ga, khắp các trung tâm thương mại chỉ với một mức giá RM ít nhưng khá ngon.

Quà Tặng và các chi phí khác: 500.000

Ở Kuala Lumpur có nhiều phố đi bộ quà lưu niệm bán nhiều phong phú, đặc trưng của Malaysia như Kasturi cho người đi bộ trên đường phố gần chợ trung tâm hoặc ở China Town. Giá các mặt hàng này cũng rất đa dạng, mọi thứ có thể mặc cả, cũng đóng các chủ hàng từ chối giảm giá cho người mua. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cố gắng trả giá, có lẽ vẫn còn có thể được mua với giá giảm.

Nếu bạn đi bán vòng bên phải khoảng tháng bảy, bạn có thể săn một số mặt hàng giá rẻ như quần áo và giày dép trong các trung tâm thương mại như Lot10, Pavilion, Mid Valley, Star Hill, BB Plaza, Brand Outlet … của sản phẩm thiết kế nhãn giá cả phải chăng như H & M, Forever 21, Cotton On … Trong mùa tắt, những thương hiệu này chỉ có giá vài trăm ngàn hoặc thậm chí vài ngàn đồng. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định rút lui như vậy theo các tiêu chí của chuyến đi này là tiết kiệm chi phí cực.

Trong Malaysia mua sắm ít tiền chấp nhận USD, do đó, bạn nên thay đổi trước khi số tiền cần thiết ở nhà để tránh phải đóng mức thiệt hại. Nếu thừa nhận, bạn có thể vẫn dễ dàng được bán lại sau khi trở về ở nơi anh đã mua. Hiện nay, chi phí 1 RM khoảng 6.900 đồng.

Trên được đề xuất chi phí cho một chuyến đi đến Malaysia tiết kiệm nhất. Để yên tâm, bạn nên mang theo nhiều tiền hơn để bảo vệ chống lại các tình huống bất trắc và chi tiêu thoải mái bởi danh tiếng của Malaysia như một “thiên đường mua sắm”.