Đất nước Malaysia quyến rũ người lữ hành dịp lễ 30 tháng 4

Mua sắm

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đến thăm Malaysia dịp du lịch 30 tháng 4 này hay không thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.

Thiên đường dành cho những ai mê mua sắm

Malaysia thực sự là một thiên đường cho ai nghiện shopping, tại đây luôn có những chương trình khuyến mãi dành cho bạn. Từ hàng thủ công mỹ nghệ đến quần áo đều rất đẹp và vô cùng đa dạng, phong phú. Bạn có thể đến khu chợ Tiểu Ấn, khu phố người Hoa, cũng như nhiều khu mua sắm sầm uất và mua nhiều đồ để về làm quà cho gia đình và bè bạn.

Mua sắm

Người bản xứ dễ mến

Những nụ cười luôn thường trực trên môi những người dân bản xứ ở đây. Nhất là khi bạn đi taxi, tài xế thực sự là một người bạn đồng hành tuyệt vời. Người dân Malaysia họ biết tôn trọng lẫn nhau vì ý thức của họ cao.

Đặc biệt họ có thể nói được 3 thứ tiếng: Mã Lai, Trung Quốc và Anh, nên bạn có thể dễ dàng nói chuyện với họ. Đặc biệt, khi bạn đi mua sắm ở các khu chợ thì bạn có thể yên tâm khi bạn trả giá hoặc không mua gì thì bạn vẫn nhận được những nụ cười.

Thiên nhiên đẹp tuyệt vời

Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều phong cảnh đẹp tuyệt vời. Bạn có thể đến với Langkawi – thiên đường nghỉ dưỡng của Malaysia. Ngoài ra, bạn có thể tham quan những khu rừng nguyên sinh đầy huyền bí và hoang sơ. Bên cạnh đó, địa hình núi đặc biệt phù hợp với những ai ham mê leo núi bởi ở đây có những ngọn núi cao chót vót, nếu không bạn cũng có thể thăm những cao nguyên mát lành và tận hưởng những buổi picnic ngoài trời.

Thời tiết lý tưởng

Không những có phong cảnh đẹp mà Malaysia còn có thời tiết vô cùng lý tưởng để bạn dạo chơi khắp nơi một cách thuận tiện nhất. Khí hậu mát mẻ giúp bạn có thể đi dạo bãi biển xinh đẹp, tắm nắng và thưởng thức những đồ uống mát lạnh trong suốt chuyến du lịch 30 tháng 4. Khí hậu nắng ráo quanh năm, khác xa với cái lạnh khắc nghiệt của châu Âu.

Môi trường sạch sẽ

Ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề nhức đầu của nhiều quốc gia bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch. Tuy nhiên, người dân Malaysia lại có ý thức cao. Do đó mà đất nước này rất ít bị ô nhiễm. Điều này bạn sẽ cảm nhận rõ ràng nhất khi đặt chân xuống du lịch lễ 30 tháng 4 ở đây. Nơi tràn ngập khí hậu trong lành, bầu trời trong xanh và đường phố sạch sẽ.

Giao thoa văn hóa

Bên cạnh là quốc gia Singapore trẻ trung nhộn nhịp, Malaysia lại là một quốc gia thâm trầm hơn với lịch sử dài đằng đẵng. Từ khoảng 1500 năm trước, vương quốc Malaysia đã được những nhà buôn từ Ấn Độ và Trung Quốc ghé thăm. Do đó, nó sở hữu nền văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng, được kết hợp nhiều nền văn hóa của Mã lai, Ấn Độ, Trung Quốc và người Bornean bản xứ. Du khách du lịch hè tới đây thường ưu ái gọi tên Malaysia là cái nôi giao thoa văn hóa.

Ẩm thực phong phú

Đến với Malaysia, bạn không thể không nhắc đến thành phố Penang khi nó được mệnh danh là “góc bếp của thế giới” với nhiều món ăn từ các quốc gia gần Malaysia, được bày bán phổ biến trên những chiếc xe đẩy tiện lợi. Nơi đây không hẳn có một món ăn nào thuần túy Malaysia, tuy nhiên về gia vị thì nó lại là riêng biệt. Và chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên khi đi du lịch hè và thấy món quẩy nóng của Hà Nội được bán ở đây, một sự hòa quyện văn hóa tuyệt vời giữa món ăn Việt Nam và những gia vị Malaysia

Bờ biển xinh đẹp

Điều đầu tiên khi du khách nhắc tới Malaysia chính là những bãi biển đẹp ngây ngất lòng người. Bạn nên ghé thăm quần đảo Penang, đặc biệt là bãi biển Batu Ferringhi. Hãy thả hồn mình theo từng cơn gió biển, nhâm nhi món nước dừa, tận hưởng không gian yên tĩnh, tránh xa mọi ồn ào của cuộc sống, điều này khiến cho bạn cảm nhận chuyến du lịch hè, du lịch 30 tháng 4 của mình như kéo dài ra vô tận.

Lễ hội quanh năm

Đến với Malaysia là bạn đã đến với các lễ hội. Đây là một trong những quốc gia có lễ hội nhiều nhất khu vực Châu Á. Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế, lễ hội bắn pháo hoa sặc sỡ màu sắc, lễ hội hoa ở Phutrajaya. Đặc biệt là lễ hội giày quốc tế, nơi bạn có thể ngắm thỏa thích những đôi giày đẹp tuyệt vời của các nhà thiết kế nổi tiếng trên khắp thế giới.

Miễn visa

Bạn sẽ rất thuận tiện khi đi du lịch lễ 30 tháng 4 ở Malaysia bởi nơi đây nằm trong khối cho phép miễn visa. Bạn được lưu trú tại Malaysia 30 ngày, khoảng thời gian đủ dài để bạn tha hồ khám phá hết vẻ đẹp của đất nước này, ăn uống, nghỉ ngơi, đi lại, một điều mà bạn không dễ dàng có khi đi du lịch ở các nước khác.

Du lịch lễ 30 tháng 4 này được nghỉ khá dài nên việc cân nhắc giữa các địa điểm du lịch vô cùng quan trọng. Những gợi ý trên đây hy vọng sẽ giúp cho bạn lựa chọn và quyết định địa điểm nào là phù hợp.

Xuân Lộc