Chia sẻ kinh nghiệm phượt Malaysia

khach san malaysia

Malaysia luôn là nguồn cảm hứng của những “chân” thích khám phá và thích đi du lịch đến mọi miền trên thế giới. Bạn đã thử kinh nghiệm phượt Malaysia bao giờ chưa? Tự mình khám phá những lễ hội độc đáo, những danh lam thắng cảnh tuyệt vời hay cả những món ăn theo cách riêng của bạn. Tất cả đang chờ bạn ở phía trước cho cuộc hành trình mới lạ đến đất nước Malaysia này.

Nếu bạn đã có ý định đi du lịch Malaysia, những kinh nghiệm phượt Malaysia sẽ có ích cho bạn đấy!

Nên đi du lịch Malaysia vào lúc nào?

Thời tiết Malaysia cũng có hai mùa:

Từ tháng Tư đến tháng Chín: Đây được coi là những tháng khô hạn ở Malaysia. Nắng ấm và nhiệt độ ban ngày thường dao động trong khoảng từ 29 đến 35 ° C, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời mà không sợ bị gián đoạn bởi thời tiết.

Từ ngày 10 Tháng Ba năm sau: Thời tiết có một chút lạnh do hay có vài cơn mưa bất chợt.

Lựa chọn hãng máy bay nào ?

viet_nam_air_line_tag_muc_luong_cho_co_truong

 

Theo kinh nghiệm phượt Malaysia của chúng tôi thì chủ yếu là khách du lịch thường xuyên đi du lịch bằng máy bay. Đôi khi bạn sẽ có được chuyến bay giá rẻ nhất từ các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đi du lịch đến Malaysia nếu trùng vượt đợt khuyến mãi của hãng. Chuyến bay đến Malaysia cho hãng Việt Nam Airlines sẽ hạ cánh tại LCCT Airport.

Phượt Malaysia bằng gì?

Bắt đầu cuộc hành trình của bạn bằng việc đến thăm Kuala Lumpur và hãy chuẩn bị cho một bản đồ khu vực được tìm thấy dễ dàng tại quầy lễ tân khách sạn.

du lich malaysia bang xe buyet

Bạn có thể đi du lịch bằng xe buýt, tàu điện ngầm, xe điện hoặc xe taxi. Thế nhưng kinh nghiệm phượt Malaysia của các bạn đi trước cho thấy rằng không nên đi xe taxi vì xe ở đây được chia làm nhiều màu theo nhiều đẳng cấp khác nhau. Do đó, nếu không để ý rất dễ bạn sẽ bị mất một khoảng tiền lớn của mình.

Ở đâu khi du lịch Malaysia?

Có lẽ là mối quan tâm lớn nhất khi đi du lịch đến một đất nước là tìm một nơi tốt đẹp để ở lại. Tìm nơi nghỉ ngơi thoải mái cho nhiều người không phải là việc dễ dàng. Ý là tốt nhất cho bạn là tìm hiểu và đặt khách sạn chuẩn bị trước khi bạn đến đất nước của Malaysia. Các trang web lớn agoda.vn có uy tín như vậy sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc tìm khách sạn.

khach san malaysia

Dưới đây là một số gợi ý của các khách sạn và cơ sở vật chất của Malaysia giá rẻ có thể tham khảo:

BackHome Guesthouse, 30 Jalan Tun HS Lee, miễn phí Wifi, ăn sáng, cà phê và trà cho cả ngày chỉ với 13$/ đêm.

Mayview Glory Hotel, Giá 79RM / phòng / đêm

Mayview Hotel (Pudu Hentai) giá 70-90RM phòng / đêm.

Khách sạn Nangyang (China Town) chi phí khoảng 80RM / phòng 2 người / đêm.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy khách sạn giá rẻ gần nhà ga xe buýt Pudu Hentai (Chinatown 500m) có rất nhiều phòng trọ rẻ tiền.

Phượt Malaysia?

Để có được kinh nghiệm phượt Malaysia quý báu cho mình, thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những địa điểm sau:

  • Tháp đôi Malaysia:

Tháp đôi độc đáo – biểu tượng gắn liền với hình ảnh của một thiên đường nhiệt đới Malaysia. Tháp đôi ở Kuala Lumpur là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao 88 tầng với thép và kính ở mặt tiền được thiết kế như các họa tiết trong nghệ thuật Hồi giáo. Khách thăm tháp, chắc chắn không bị choáng ngợp bởi sự  tuyệt vời của kiến trúc này.

  • Thành phố cổ Malacca

Malacca là thủ đô cổ xưa của Malaysia, nơi đây từng là một thuộc địa của Hà Lan và Vương quốc Anh. Cách Kuala Lumpur khoảng 150 km, Bảo tàng Malacca giá trị lịch sử và văn hóa quý giá luôn trân trọng và gìn giữ. Malacca có không gian yên tĩnh, đẹp bên cạnh dòng sông Malacca cắt ngang thành phố yên bình. Nnhững ngôi nhà gỗ nhỏ, đẹp như tranh vẽ nằm ở bề mặt sẽ làm du khách cảm thấy vô cùng hài lòng.

  • Cao nguyên Cameron

Đây là điểm cần đánh dấu trong kinh nghiệm phượt Malaysia của bạn. Bởi đây là một trong những ngọn đồi lớn nhất của Malaysia được phát hiện đầu tiên bởi người Anh vào năm 1920. Hiện có hơn 34.000 người, bao gồm Malay, Trung Quốc, Ấn Độ và các nhóm dân tộc khác.

  • Langkawi

Langkawi là điểm đến phổ biến nhất ở Malaysia, Langkawi gồm 99 hòn đảo ở biển Andaman. Quanh đảo là những bãi biển cát trắng dài là những bãi biển đẹp được bao phủ bởi rừng và những đỉnh núi.

  • Đảo Perhentian

Gần biên giới Thái Lan ở phía đông bắc là đảo Perhentian . Đây là sự lựa chọn đầu tiên của mỗi du khách phượt Malaysia. Nó có những bãi biển đẹp nhất trên thế giới bởi nước biển màu ngọc lam trong vút.

Phượt Malaysia nên ăn gì?

Thật thiếu sót nếu bỏ qua nét ẩm thực khi bạn đến một đất nước nào đó tham quan. Đặc biệt hơn , nếu đã phượt đến Malaysia bạn không nên bỏ qua các món sau:

  • Mỳ Penang Assam Laksa

Món ăn tinh thần quốc gia của Malaysia và là món ăn nằm trong danh sách các món ăn phải thử khi bạn đến đất nước này, đó là món mỳ Penang Assam Laksa. Hợp chất chua Assam (me chua) hài hòa với vị ngọt của thịt cá ngừ với rau húng quế sẽ bạn không bao giờ quên được. Không quá ngạc nhiên khi đây là món ăn xếp thứ bảy trong danh sách của 50 thế giới hấp dẫn nhất của thực phẩm.

Địa điểm mua sắm và mua quà tại Malaysia:

Đây là một địa điểm mua sắm tuyệt vời ở Malaysia, nơi mà bạn có thể tham quan và cửa hàng:

Chinatown (Barrio Chino) ở Kuala Lumpur

Suria KLCC

Hang Tuah Mall

Có rất nhiều món quá hấp dẫn và độc đáo về văn hóa Malays bạn có thể mua ở đây với mức giá phải chăng nhất.

Với những điều vừa kể trên hi vọng bạn sẽ có được những kinh nghiệm phượt Malaysia quý báu cho mình nhé! Đi ăn mỳ Penang Assam Laksa ngay thôi nào!