Chất Ngất Với Giá Tour Du Lịch Malaysia – Singapore Dịp Lễ 30-4

Cung điện hoàng gia Malaysia

Dịp lễ 30/4 – 1/5 này nếu du khách chưa chọn được điểm đến lý tưởng du lịch, khám phá và nghỉ dưỡng. Hãy tham khảo tour du lịch Malaysia – Singapore dịp lễ 30/4 với nhiều gợi ý cho du khách điểm đến du lịch vào dịp lễ này nhé!

DU LỊCH MALAYSIA – SINGAPORE DỊP LỄ 30/4 CÓ GÌ?

Cung Điện hoàng tộc – Royal Palace

Cung điện hoàng gia Malaysia

Cung điện tôn thất Malaysia (ảnh sưu tầm)

Istana Negara hay có tên gọi là Cung điện tôn thất Malaysia được xây dựng trên đồi Jalan Duta, nằm ở phía Tây Bắc của Kuala Lumpur. Cung điện rất độc đáo với địa hình “Tựa sơn, hướng thủy” và đây còn là nơi ở của Hoàng hậu và Quốc vương Tuanku Mizan Zainal Abidin.

Cung điện có diện tích lên đến 97.65 ha và được đưa vào hoạt động dưới thời quốc vương thứ 13 – Tuanku Mizan Zainal Abidin.

Năm 2012, cung điện hoàn tất với uổng khoảng 285 triệu USD, kiến trúc được thiết kế mang phong cách Ả Rập với 22 mái vòm. Mái vòm được làm bằng vàng nằm ở trên nóc của tòa nhà chính với chiều cao 40m cùng trang hoàng tinh xảo và tận tường làm cho cung điện nguy nga, nguy nga.

Được bảo vệ nghiêm ngặt bởi hàng rào và binh lính canh gác bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Quốc Vương và Hoàng hậu, cung điện còn có khu an ninh, bãi đỗ xe, hội trường tổ chức sự kiện, khu chuyên dành cho việc điều dưỡng và bãi đỗ dành cho thực thăng,…

  • Địa chỉ: Jalan Tuanku Abdul Halim, Bukit Damansara, Kuala Lumpur, Malaysia.

  • Giờ hoạt động: 8h00 – 17h00.

  • Giá vé: Miễn phí

  • chuyển di: đến tuyến LRT Green Line đến Tun Sambanthan Station sau đó đi bộ về phía đông khoảng 10 – 15 phút.

Quảng Trường Độc Lập – Independence Square

Quảng trường Độc Lập Malaysia

Quảng trường Độc Lập Malaysia (ảnh sưu tầm)

Merdeka là một tên gọi khác của Quảng trường độc lập Malaysia cao nhất thế giới, năm 1975 là mốc thời kì đánh dấu nền độc lập của nhà nước. Quảng trường có diện tích khoảng 8.2 ha cùng một cột cờ cao 100 feet, xung quanh nơi đây là các tòa nhà có giá trị lịch sử như tòa nhà Sultan Abdul Samad một địa danh lừng danh do Vương quốc Anh xây dựng.

Năm 1890, quảng trường được xây dựng với lối kiến trúc theo phong cách Tudor, đây còn là một sân chơi bậc nhất biểu lộ địa vị cho các giai cấp cai trị ngày xưa.

  • Địa chỉ: Dataran Merdeka, Quảng trường Merdeka, Kuala Lumpur, Malaysia.

  • Giá vé: Miễn phí

  • chuyển di: nằm tại trọng tâm thành thị nên du khách có thể dễ dàng Di chuyển bằng xe bus hay taxi.

  • Giờ mở cửa: từ thứ 2 đến chủ nhật

Đài tưởng niệm quốc gia 

Đài tưởng niệm quốc gia Malaysia

Đài tưởng vọng nhà nước Malaysia (ảnh sưu tầm)

Là nơi tưởng vọng các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến phóng thích dân tộc, Đài tưởng vọng nhà nước thành lập như một sự coi trọng mà nhà nước dành cho các liệt sĩ.

Trong khuôn viên có 10 ngôi mộ tập thể, nằm ngay ngoài thành thị Dhaka. Tượng đài gồm có bảy cặp tam giác, bảy cặp di tích quốc gia diễn đạt cho bảy cấp độ khác nhau của phong trào độc lập qua các thời đoạn là: Phong trào ngôn ngữ (1952), Bầu cử trận mạc hợp nhất (1954), Phong trào lập hiến (1956), Phong trào giáo dục (1962), Phong trào sáu điểm (1966), Bùng nổ nhân dân (1969), Cuộc chiến tranh giải phóng vĩ đại (1971).

  • Địa chỉ: Nabinagar Dhaka – Aricha Hwy, Savar Union, Bangladesh, Malaysia.

  • Giờ mở cửa: 07h00 – 21h0

Chùa Thiên Hậu Malaysia

Chùa Thiên Hậu Malaysia

Chùa Thiên Hậu Malaysia (ảnh sưu tầm)

Kiến trúc giao thoa độc đáo với thiết kế của người Hoa, Chùa Bà Thiên Hậu Malaysia có bốn tầng gồm:

  • Tầng một – nơi bán đồ lưu niệm và các gian hàng bán đồ ăn chay

  • Tầng hai – nơi tổ chức tiệc cưới cho các đám cưới của người hoa

  • Tầng ba – làm văn phòng và nơi đăng ký tiệc cưới

  • Tầng rút cục – nơi phụng dưỡng diễn ra các nghi lễ cúng hàng ngày.

Bên hông chùa có đặt những bức tượng biểu thị 12 con giáp, bên trong chính điện là 3 pho tượng sơn son thếp vàng. Ở giữa thờ Thiên Hậu nương nương – là một vị thần quan trọng trong tín ngưỡng người Hoa và người Việt gốc Hoa. Bà là người mang lại những điều may mắn cho ngư dân và người đi biển.

  • Địa chỉ: số 65, Persiaran Endah, Taman Persiaran Desa, Kuala Lumpur, Malaysia.

  • Giờ mở cửa: hàng ngày (09h00 – 18h00)

  • chuyển di: du khách có thể chọn lựa tàu điện trên cao khá phổ quát ở Malaysia vì chùa được nằm ở trên đồi, chuyển di từ KL Sentral đến trạm LRT Tun Sambanthan sau đó đi bộ khoảng 20 phút là đến.

Tháp Đôi cao chọc trời ở Malaysia

Tháp Đôi cao chọc trời Malaysia

Tháp Đôi cao chọc trời Malaysia (ảnh sưu tầm)

Được xây dựng vào năm 1998, tòa Tháp Đôi đã mau chóng trở nên một trong những biểu trưng của Malaysia với chiều cao 452m. Là tòa tháp đôi cao nhất thế giới theo thiết kế motip nghệ thuật đạo Hồi, gồm những xoắn ốc nhỏ dần phía đỉnh cùng 88 tầng. Tầng đầu tiên của tòa nhà là khu trọng tâm thương nghiệp lớn nhất Malaysia trưng bày những hiệu xa xỉ nhất thế giới. Điểm đặc biệt và làm nên sự nổi tiếng của tòa tháp là khúc nối nằm ở tầng 41 và 42 đơn giản mà độc đáo.

Năm 1996, tháp đôi chính thức được công nhận là tòa nhà đôi cao nhất thế giới.

  • Địa chỉ: trọng tâm thành phố Kuala Lumpur, Malaysia

  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00 (đóng cửa vào thứ 2 hàng tuần)

  • Giá vé: 

           – Người lớn (13 – 60 tuổi): 430.000 VNĐ/ người

           – con nít (3 – 12 tuổi): 180.000 VNĐ/ người

           – Người cao tuổi (từ 61 tuổi trở lên): 230.000 VNĐ/ người

           – Trẻ em dưới 2 tuổi: miễn phí

Tòa nhà Quốc Hội Singapore

Tòa nhà Quốc Hội Singapore

Tòa nhà Quốc Hội Singapore (ảnh sưu tầm)

Chủ đạo với ga màu trắng cùng kiến trúc độc đáo theo phong cách thời Victoria, tòa nhà Quốc Hội được xây dựng vào năm 1827 nhanh chóng trở thành điểm đến thú cho du khách gần xa.

Năm 1871, vua Rama V của Thái Lan đã trao tặng bức tượng chú voi bằng đồng có ngà trắng dài và cong rất oai vệ trên bục cao ngay mặt tiền của tòa nhà.

Tòa nhà Quốc Hội còn là nơi trưng bày nghệ thuật hay tổ chức nhiều cuộc triển lãm, hòa nhạc nổi danh và nằm ngay bên cạnh tòa nhà Quốc hội mới.

  • Địa chỉ: Old Parliament Lane, Singapore.

  • Giờ mở cửa: 

           – Thứ Hai – Thứ Sáu: 10h00 – 20h00

           – Thứ Bảy: 11h00 – 20h00

           – Chủ nhật và Ngày lễ: Đóng cửa

  • Giá vé: miễn phí

Công viên sư tử biển Singapore

Công viên sư tử Singapore

Công viên sư tử Singapore (ảnh sưu tầm)

Khác với các bức tượng sư tử khác, Merlion được thiết kế với phần đầu sư tử và thân mình cá và trở thành biểu trưng cho nhà nước Singapore. Phần đầu sư tử có ý nghĩa biểu tượng cho truyền thuyết của quốc đảo và phần thân có ý nghĩa biểu tượng cho sự giản dị của làng chài Temasek ở Singapore, bức tượng được xây dựng vào năm 1972.

Ở công viên Merlion có đặt hai bức tượng sư tử biển với kích tấc khác nhau, trong đó bức tượng gốc cao 8,6m và bức tượng nhỏ cao 2m đặt cách nhau khoảng 28m. Gần công viên du khách có thể trải nghiệm du ngoạn trên thuyền khám phá các điểm đến như: Clarke Quay, khu Boat Quay, cửa hàng lưu niệm, nhà hàng và quán ăn mang đậm phong cách của nhà nước này.

  • Di chuyển: du khách có thể tuyển lựa một số dụng cụ như: Grab, xe Hon on hop off, ô tô buýt, taxi,…

  • Giá vé: miễn phí

  • Địa chỉ: 1 Fullerton Rd, Singapore

ngoại giả, vào lúc 20h và 21h sẽ diễn ra bữa tiệc ánh sáng Spectra Show ở Marina Bay Sand với những màn biểu diễn công phu và độc đáo sẽ khiến du khách khó lòng quên được.

GIÁ TOUR MALAYSIA SINGAPORE CÓ THỰC SỰ MẮC HAY KHÔNG?

Giá khởi điểm chỉ từ 16.990.000 VNĐ du lịch Malaysia – Singapore trong 6 ngày 5 đêm cùng các chương trình tham quan được sắp xếp ăn nhập với sức khỏe của du khách khi du lịch nước ngoài cùng các điểm đến lừng danh: Gardens By The Bay, Đảo Sentosa, Công Viên Sư Tử Biển, hí trường Esplanade, Trải Nghiệm Tàu Cao Tốc Đi Thẳng Từ Singapore – Batam – Malaysia.

Cùng những bữa ăn thịnh soạn, xa xỉ và văn hóa ẩm thực độc đáo của của từng vùng miền như: dùng  BBQ tại Singapore, thưởng thức Lẩu tại Malaysia, hay ăn ngập Hải Sản tại Batam.

Đây vững chắc sẽ là một tour bừa bãi quyến rũ, mềm cho du khách yêu thích du lịch Singapore – Malaysia.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI DU LỊCH MALAYSIA – SINGAPORE

Trang phục hồi giáo của Malaysia (ảnh sưu tầm)

y phục hồi giáo của Malaysia (ảnh sưu tầm) 

Để chuyến đi thuận lợi và an toàn hơn, Đất Việt Tour gợi ý cho du khách một đôi điều cấm kỵ khi du lịch Malaysia – Singapore:

  1. Không bắt tay với người dân bản địa khi không quen biết họ và nếu muốn bắt tay thì du khách nên xin phép họ vì người dân ở đây không thích bắt tay với người lạ

  2. đàn bà không được chạm vào nhà sư, vì đạo Phật ở Malaysia rất phổ biến, nếu họ vô tình chạm vào thì nhà sư phải ăn chay và thực hành lễ thức gột rửa.

  3. Ăn mặc kín đáo: đối với 2 nhà nước này tuyển lựa an toàn cho du khách là ăn mặc kín đáo để tránh gặp điều không mong muốn trong chuyến đi

  4. Không dùng tay trái khi ăn: đối với người dân bản địa sẽ thấy mất vệ sinh vì họ quan niệm tay trái là dùng để vệ sinh thân.

Trên đây là một số lưu ý nhỏ và điểm đến mà Đất Việt Tour gợi ý cho du khách vào du lịch vào dịp lễ 30/4 – 1/5 này, nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về tour du lịch Malaysia – Singapore thì hãy liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua hotline 18006700 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tham khảo tour giá rẻ du lịch Malaysia – Singapore tại đây: