Cẩm nang du lịch mùa thu Malaysia

Đất nước Malaysia

Malaysia là nơi có khí hậu nhiệt đới và thời tiết ấm áp, dễ chịu nhất là vào mùa thu. Mùa thu tại Malaysia có nhiều lễ hội đặc sắc, nền ẩm thực phong phú cùng với những tòa nhà chọc trời đương đại sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Hãy cùng với Đất Việt Tour khám phá chuyến du lịch Malaysia có gì nhé.

ĐÔI NÉT VỀ MALAYSIA

Malaysia là một quốc gia đa văn hóa tại Đông Nam Á, nức tiếng với cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hóa phong phú. Nước này có sự phối hợp hoàn hảo giữa thị thành hiện đại và vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ.

Đất nước Malaysia

giang san Malaysia (Ảnh: sưu tầm)

Một trong những điểm du lịch nức tiếng ở Malaysia là thủ đô Kuala Lumpur. Nơi đây tụ tập những địa điểm sầm uất và sôi động nhất tại Malaysia. Ngoài ra, bạn còn có thể tham dự các lễ hội truyền thống, thưởng thức các món ăn đường phố độc đáo và khám phá đa dạng văn hóa của người dân. Với những điểm du lịch đa dạng và phong cách sống đương đại, Malaysia là một điểm đến quyến rũ cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

THỜI TIẾT MÙA THU KHI DU LỊCH MALAYSIA NHƯ THẾ NÀO?

Mùa thu ở Malaysia diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11. Trong khoảng thời gian này, thời tiết tại Malaysia khá mát mẻ và thoải mái. Nhiệt độ nhàng nhàng động dao từ 25 độ đến 30 độ và ít mưa hơn so với các mùa khác.

Khi du lịch vào mùa thu, bạn có thời cơ trải nghiệm những ngày nắng và gió dịu nhẹ. Các khu vực ven biển là điểm đến phổ biến trong mùa này. Bạn có thể tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp, hoạt động ngoài trời và các hoạt động liên can đến nước.

Thời tiết mùa thu tại Malaysia

Thời tiết mùa thu tại Malaysia (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng Malaysia có khí hậu nhiệt đới và có thể gặp phải những cơn mưa ngắn vào bất kỳ thời khắc nào trong năm. thành ra, hãy chuẩn bị áo mưa và soát dự báo thời tiết trước khi đi du lịch mùa thu Malaysia.

phương tiện di chuyển KHI DU LỊCH MALAYSIA

Malaysia có hệ thống giao thông phát triển và đa dạng, cho phép du khách chuyển di thuận lợi trong cả nội đô và giữa các đô thị. Dưới đây là một số phương tiện chuyển di phổ thông khi du lịch Malaysia mùa thu:

  • Xe buýt: hồ hết các thành phố ở Malaysia có dịch vụ Xe buýt tỉnh thành và liên tỉnh. Xe buýt là một dụng cụ hà tiện và thuận lợi để di chuyển trong thành thị và giữa các khu vực phụ cận. Tuy nhiên, lưu ý rằng ô tô buýt không phải chọn lựa tốt nhất cho các khu vực nông thôn hoặc vùng hẻo lánh.

  • Taxi và Grab: Taxi là một công cụ di chuyển phổ thông ở Malaysia. Bạn có thể tìm thấy taxi ở các sân bay, ga tàu và trọng tâm thành phố. Ngoài ra, Grab cũng rất phổ thông và thuận tiện cho việc di chuyển.

  • Xe đạp: Một số thành thị như George Town (Penang) và Melaka có dịch vụ cho thuê xe đạp để bạn khám phá các khu vực cổ đại và du lịch. Điều này rất hữu dụng khi bạn muốn dự vào các tour du lịch tự do hoặc khám phá theo ý muốn của mình.

  • Tàu và xe lửa: Malaysia có hệ thống tàu và xe lửa phát triển, cho phép bạn chuyển di hỗ tương giữa các thành thị và vùng miền.

  • Thuê xe: Nếu bạn muốn tự lái và khám phá nhiều điểm đến, thuê xe là chọn lọc tốt. Tuy nhiên, hãy làm quen với nền tài xế bên trái của Malaysia và lưu ý các luật lệ giao thông địa phương.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MÙA THU MALAYSIA

Tháp đôi Petronas

Tháp đôi Petronas là một cặp tòa cao ốc nằm ở trọng tâm Kuala Lumpur, Malaysia. Tháp đôi Petronas từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong một thời gian. Với kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp nổi trội, chúng đã trở thành biểu tượng của Kuala Lumpur và Malaysia.

Ngoài việc là tượng trưng du lịch quan trọng của Kuala Lumpur, tháp đôi Petronas cũng là một điểm đến phổ biến cho du khách muốn chiêm ngưỡng tầm nhìn toàn cảnh của tỉnh thành từ trên cao. Từ chiếc cầu kính ở tầng 41 và 42, du khách có thể ngắm nhìn cả thảy tỉnh thành và khung cảnh xung quanh một cách trọn nhất

Tháp đôi Petronas - biểu tượng của Malaysia

Tháp đôi Petronas – tượng trưng của Malaysia (Ảnh: sưu tầm). 

Tháp đôi Petronas không chỉ mang ý nghĩa văn hóa và kiến trúc mà còn là biểu trưng của sự tiến bộ và thịnh vượng của Malaysia.

  • Địa chỉ: Petronas Twin Tower, Lower Ground (Concourse) Level, Kuala Lumpur City Centre, 50088 Kuala Lumpur, Malaysia

Động Batu

Động Batu là một điểm du lịch nổi danh tại mùa thu Malaysia. Động Batu cuốn hàng triệu du khách mỗi năm bởi quan cảnh xung quanh tuyệt đẹp và hùng vĩ nơi đây. Động Batu nằm ngay dưới chân núi, khi bước vào bạn sẽ nhìn thấy trước tiên là bức tượng thần Hindu Murugan đồ sộ cao đến 42,7 mét, bên cạnh đó là những bậc cầu thang đầy màu sắc hướng đến động. Đến đây bạn có thể vừa chiêm ngưỡng quan cảnh xung quanh vừa có thể cho ra những bức ảnh đẹp.

Động Batu - thắng cảnh tại Malaysia

Động Batu – thắng cảnh tại Malaysia (Ảnh: sưu tầm)

Động Batu là một điểm đến quyến rũ cho những người yêu thiên nhiên, văn hóa và tôn giáo. Nơi này mang lại một trải nghiệm độc đáo và gợi cảm xúc cho du khách khi khám phá vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa của Malaysia.

  • Địa chỉ: Gombak, 68100 Batu Caves, Selangor, Malaysia

Làng Văn Hoá Mari Mari

Làng Văn Hoá Mari Mari là một điểm đến du lịch nức danh khi đến du lịch mùa thu Malaysia. Nơi này được thiết kế để giới thiệu và bảo tồn văn hóa của các dân tộc bản địa ở Borneo.

Làng Văn Hoá Mari Mari cung cấp cho du khách một trải nghiệm trung thực về cuộc sống và văn hóa của các dân tộc như Kadazan-Dusun, Bajau, Murut, Rungus và Lundayeh. Du khách có thể khám phá các ngôi nhà truyền thống được xây dựng theo kiểu kiến trúc của từng dân tộc và dự vào các hoạt động truyền thống.

Ngôi làng Mari Mari

Ngôi làng Mari Mari (Anhr: sưu tầm)

Nếu bạn quan hoài đến văn hóa bản địa và muốn khám phá thêm về các dân tộc ở Borneo, Làng Văn Hoá Mari Mari là một điểm đến lý tưởng để trải nghiệm và hiểu rõ hơn về cuộc sống và di sản văn hóa của khu vực này.

  • Địa chỉ:  Inanam, 88450 Kota Kinabalu, Sabah, Malaysia.

Thông tin khác về du lịch Malaysia: Du Lịch Penang Malaysia: Tham Quan Khu Phố Cổ George Town

KHÁM PHÁ ẨM THỰC PHONG PHÚ

Nasi Lemak

Nasi Lemak là một món ăn truyền thống của Malaysia, được coi là một trong những món ăn nhà nước của đất nước này. Món này thường được dùng vào bữa sáng hoặc bữa trưa và được rất nhiều người tình thích.

Nasi Lemak có thành phần chính là cơm trắng được nấu với nước cốt dừa, tạo ra hương vị đặc biệt và hấp dẫn. Cơm này thường được kết hợp với các loại gia vị như gừng, tỏi và muối để tăng cường hương vị. ngoại giả, món ăn được ăn kèm với cá cơm, đậu, xúc xích và sốt sambal –  một loại sốt mang lại hương vị đằm thắm và cay nồng cho món ăn.

Món ăn Nasi Lemak đơn giản

Món ăn Nasi Lemak đơn giản (Ảnh: sưu tầm)

Nasi Lemak không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang trong nó sự đa dạng về hương vị và thành phần. Đây là một trong những biểu tượng ẩm thực của Malaysia, cuộn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thưởng thức khi du lịch Malaysia.

  • Địa chỉ: Alamak Mamak Stall, 10350 Jalan Gottlied, Penang

  • Giờ mở cửa: 17h30 – 2h30

  • Giá: RM 5.50 (khoảng 28.000vnđ)

Satay

Satay là một món ăn đường phố nức tiếng và được yêu thích ở Malaysia. Đây là một loại thịt xiên nướng, thường là thịt gà, bò hoặc heo, nhưng cũng có thể sử dụng hải sản như tôm hay cá. Món ăn tẩm ướp và được xiên lên que tre và nướng trên than hoa tạo nên một hương vị vừa mộc mạc vừa độc đáo.

Satay luôn đi kèm với một số loại sốt để tăng cường hương vị. Nước sốt được làm từ đậu phộng rang giã nhuyễn phối hợp cùng các thành phần khác như dầu mè, nước tương và các loại gia vị khác. Sốt này có hương vị béo ngậy và đặm đà. Nó thường được phục vụ cùng với bánh mì nướng, xôi, hoặc cơm trắng. Một số người thích ăn kèm rau sống như dưa leo và hành tây để làm giảm độ béo của thịt.

Món Satay hấp dẫn

Món Satay hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Với hương vị độc đáo và phong cách nướng truyền thống, Satay Malaysia đã trở nên một biểu tượng ẩm thực của quốc gia này và lôi cuốn sự quan hoài của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

  • Địa chỉ: Open House, G9a Bangsar Shopping Centre, Kuala Lumpur 59000, Malaysia

  • Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00

  • Giá: RM 5.00 (khoảng 26.000vnđ)

Laksa

Laksa là một món ăn được cho là “quốc hồn quốc túy” của Malaysia. Thậm chí còn từng được trang quốc tế CNN xếp hạng với vị trí thứ 7 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Bất cứ ai đến du lịch mùa thu Malaysia cũng phải thử 1 tô mì Laksa nóng hổi.

Mỗi miền tại Malaysia có thể có các phiên bản riêng của Laksa như Laksa Penang và Laksa Sarawak. Tuy nhiên hương vị chung của món ăn là hương vị đằm thắm, hơi chua và cay nhẹ. Nước dùng tạo thành từ việc ninh xương tôm hoặc cá để mang lại hương vị thiên nhiên và ngọt ngào.

Món mì Laksa ngon lành

Món mì Laksa ngon (Ảnh: sưu tầm)

Laksa là một món ăn ngon và đa dạng, được yêu thích bởi sự kết hợp tuyệt vời của các thành phần và hương vị độc đáo. Nếu bạn có cơ hội thưởng thức Laksa, kiên cố bạn sẽ không bao giờ quên được trải nghiệm ẩm thực này.

  • Địa chỉ: LAKSA STALLS @ MADRAS LANE, Lorong Bandar 20, Off Petaling Street, Jalan Petaling, Kuala Lumpur.

  • Giờ mở cửa: 8:30 – 19:00

  • Giá: RM 5 – 9 (khoảng 26.000 – 46.000vnđ)

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẾN DU LỊCH MALAYSIA MÙA THU

Khi đến du lịch Malaysia mùa thu, có một số lưu ý sau đây để bạn có một chuyến đi khích và an toàn:

  • Thời tiết: Mùa thu ở Malaysia thường có thời tiết nóng ẩm. Hãy mang theo áo mỏng nhẹ, mũ nón và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng thái dương.

  • rà soát thời tiết: Vì thời tiết có thể thay đổi, hãy rà soát dự báo thời tiết trước khi đi và mang theo áo tơi hoặc ô trong trường hợp mưa bất thần.

  • Văn hóa và đạo: Malaysia có một sự đa dạng về tôn giáo và văn hóa. Khi thăm các địa điểm tôn giáo, hãy tuân lệ luật và truyền thống địa phương. Nếu bạn tham dự vào các lễ hội đạo, hãy mặc áo dài tay và tuân các quy định địa phương.

  • An ninh: Như khi du lịch ở bất kỳ tổ quốc nào, luôn giữ giấy tờ và tài sản cá nhân chủ nghĩa an toàn. Hạn chế mang theo số lượng lớn tiền mặt và giữ ý thức tình trạng an ninh ngày nay của khu vực bạn đến thăm.

  • Đi lại và giao thông: Hiểu rõ luật liên lạc và cách đi lại trong Malaysia trước khi bạn phát xuất. Nếu bạn thuê xe tự lái hoặc dùng dịch vụ ô tô buýt/taxi, hãy luôn tuân lề luật giao thông và đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác.

Và trên đây là bài viết về “[Cập nhật] Kinh nghiệm du lịch mùa thu Malaysia” dành cho những bạn đang muốn tìm hiểu về chuyến du lịch Malaysia một cách trọn vẹn nhất. Vậy thì hãy hệ trọng ngay Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm thông báo chi tiết!

Tour du lịch Malaysia với giá siêu hời: 

  •