Cẩm nang cần thiết cho du lịch malaysia

du lich

Du lịch Malaysia tại là khá nhiều sự chú ý của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch thích khám phá các đền chùa. Nhưng trước khi đến đất nước này, bạn nên chú ý đến một số tính năng của các cư dân bản địa để tránh bất ngờ.

Malaysia là khí hậu nóng và ẩm, phạm vi nhiệt độ từ 27-32oC, do đó, bạn nên mặc quần áo cotton nhẹ. Malaysia đi du lịch dưới 30 ngày, bạn không cần visa. Ở Malaysia, máy ảnh, đồng hồ, bút, cầm tay radio-cassette, nước hoa, mỹ phẩm, miễn bật lửa. Nếu mang theo hàng hóa thuộc đối tượng chịu thuế (bao gồm quần áo, phụ kiện, quần áo, đồ trang sức, túi xách, rượu mạnh …), bạn phải đặt cọc một khoản tiền để tạm nhập. Khi rời khỏi Malaysia, bạn sản xuất mà mục và tiền gửi biên lai sẽ được trả khoảng 50% số tiền thu ban đầu.

du lich

giờ Malaysia hơn giờ Việt Nam 1 giờ. Các cửa hàng và siêu thị thường mở cửa từ 10 giờ sáng đến 22 giờ, trong khi các cửa hàng nhỏ hơn thường mở cửa từ 9 giờ 30 phút đến 17 giờ. Tại Kuala Lumpur và hầu hết các thành phố lớn đều có cửa hàng mở cửa 24/24.

Phương tiện đi lại ở Malaysia chủ yếu là taxi. Bạn nên lưu ý rằng các yêu cầu lái xe đồng hồ chuyển sang tiền mặt. Đừng quên để trả giá. Tất cả các khách sạn ở Malaysia có thêm 10% phí dịch vụ và thuế 5%. Bạn không cần để thưởng hoa hồng nhân viên.

Bạn nên rửa tay trước khi vào bàn, và cố gắng dùng tay phải để ăn, bởi vì bàn tay trái được coi là ô uế (một khái niệm tay trái luôn luôn phải được rửa thật kỹ sau khi sử dụng nhà vệ sinh). Ngoài ra, để các thị trấn nhỏ không nên nước đá trong nước uống của mình bởi vì có lẽ nước đá làm từ nước và mất vệ sinh.

Hầu hết người Malaysia theo đạo Hồi. Khi đến thăm một nhà thờ Hồi giáo, bạn phải giày dép bên ngoài. Một số nhà thờ Hồi giáo cung cấp khăn tắm, áo choàng cho khách vào. Gặp gỡ, những người có thói quen cọ của Malaysia chạm vào người khác, sau đó siết chặt tay cô một lần nữa.

Nếu bạn muốn nghỉ hoặc đến thăm gia đình homestay của Malaysia, bạn nên gọi điện trước. Khi một người ở Malaysia, bạn nhớ để giày dép bên ngoài. Du khách đến nhà thường xuyên đóng vai chủ nhà mời đồ uống, bạn nên lịch sự nhận được. Malaysia không thích người khác để so sánh mức sống của họ với các nước khác người. Món quà tốt nhất cho các đối tác kinh doanh ở Malaysia là bút, sổ công tác, thẻ kinh doanh và đối tượng khác mang nhãn hiệu của các công ty đối tác, nhưng không để cho rượu (trừ Mỹ).

Ở Malaysia, màu vàng là màu của vua chúa sử dụng công cộng dành riêng quý tộc, bạn không nên mặc quần áo màu vàng trong các hoạt động chính thức hoặc tham quan cung điện.

Kinabalu Nhà thờ Hồi giáo Thành phố của một trong những nhà thờ Hồi giáo (nhà của Hồi giáo) ở Malaysia xinh đẹp nhất.

Hàng hóa được bán trong các siêu thị đã niêm yết giá, nhưng không mua được nêu ra. Bởi vì có lẽ các gian hàng khác cũng có các mục tương tự với giá cả phải chăng hơn. Những hạng mục ngân sách dễ dàng được tìm thấy trong hầu hết các trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur như bông tai, vòng đeo tay, cổ khá thời trang, giá là không quá 10 ringgit. China Town là một trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Kuala Lumpur hấp dẫn, chủ yếu là khách du lịch luôn luôn đi. Hàng hóa ở khu phố Tàu khá “bình thường” nhưng đã được “hét” giá rất cao, du khách đừng quên trả giá thấp nhất mà họ có … can đảm để nói ra, vì người bán thường cao hơn giá 4-5 cán.

Ăn, ăn Malaysia khá nhạt, sẽ không nếm bất kỳ du khách sử dụng để ăn mặn. Mì Malaysia cũng tiện dụng cho khách không phải vì một số nhãn mì của Malaysia cũng bao gồm dừa. Nếu bạn thích các món ăn không ngon miệng tại khách sạn, bạn có thể sử dụng một số thực phẩm đến các đường phố của Trung Quốc, mức giá trung bình 7-10 ringgit / món.

Trong hầu hết các khách sạn ở Malaysia, ổ cắm điện cắm chỉ có ba pin vuông, nếu nhu cầu máy móc, mang điện thoại nạp tiền, bạn đừng quên điều này.

xem thêm:tính năng độc đáo kết hợp trong một hỗn hợp của văn hóa