Cách tổ chức du lịch ở Malaysia

du-lich-petronas-malaysia

Theo số liệu từ ngành công nghiệp du lịch Malaysia, năm ngoái có hơn 15 quốc gia, 7 triệu khách du lịch, gần như gấp đôi so với năm 1999.

H.Lim, người hướng dẫn đoàn nhà báo và công nghiệp kinh doanh du lịch Việt Nam trong chuyến thăm và khảo sát của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia vừa tổ chức, cho biết trong những năm gần đây, nhiều quốc gia đã đi du Malaysia nghỉ ngơi, vui chơi giải trí trong khu du lịch và các trung tâm mua sắm ở thương mại lớn.

Theo ông, các khu du lịch ở đây là vị trí và điều kiện tự nhiên thuận lợi. Hơn nữa, chính sách của chính phủ để mở ra các nhà đầu tư đã đầu tư để đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách. Về mua sắm, ngành công nghiệp du lịch và người tiêu dùng trong nước ở Malaysia đã kết hợp để cung cấp cho các biện pháp kích thích du khách tiêu dùng.

du-lich-petronas-malaysia

Festival “Mega Sale” (tạm dịch: Bán hàng đại lý giảm giá) là một trong những biện pháp. Mega Sale được tổ chức trong vòng sáu năm qua mỗi mùa hè và kéo dài gần ba tháng. Trong lễ hội, một loạt các trung tâm thương mại lớn ở các thành phố lớn của Malaysia, đặc biệt là khu vực Kuala Lumpur, giá bán giảm từ 20-80%. Và những hàng hóa được giảm giá, kể từ khi hàng hóa được sản xuất trong nước để nhập khẩu hàng hóa từ thương hiệu cho hàng hóa bình thường. Và có rất nhiều loại sản phẩm được miễn khi đưa ra khỏi cổng.

ngành công nghiệp du lịch của Malaysia cũng đang khám phá các yếu tố văn hóa đa dạng của 25 triệu người dân của đất nước, nơi ba nền văn minh Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ pha trộn với nhau để tạo ra sản phẩm du lịch. Xen kẽ với các yếu tố văn hóa bản sắc là một hiện đại, hào nhoáng của những thiết bị được người – rất thân thiện – nó được tạo ra.

Theo đại diện của ngành công nghiệp du lịch tại Việt Nam, Malaysia, trong nhiều năm, mỗi năm ngành công nghiệp du lịch của Malaysia đang chi hàng chục triệu USD để đẩy mạnh công tác tuyên truyền du lịch. Mang cờ Malaysia không phải là một người ngoài cuộc. Công ty đã thực hiện nhiều chương trình và bay giảm giá cộng với dịch vụ trên các tuyến đường quốc tế.
Malaysia vẫn đạt được mục tiêu trở thành một trung tâm du lịch khu vực MICE (hội nghị kết hợp du lịch, khen thưởng, hội thảo, triển lãm). Hiện nay Malaysia đang xây dựng một trung tâm thương mại của khối lượng và trung tâm hội nghị quốc tế lớn.

Peter R. Brokenshire, Tổng Giám đốc của Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại Kuala Lumpur, Tháp đôi Petronas cạnh, cho biết xu hướng du lịch MICE ở châu Á đang phát triển nhanh chóng và Malaysia đang được coi là một điểm đến hấp dẫn. trung tâm hội nghị quốc tế cũng là do đầu tư Petronas được xây dựng với vốn đầu tư gần 180 triệu đô la Mỹ.

Các cơ sở y tế, bệnh viện ở Malaysia đã không bỏ lỡ cơ hội mang lại từ du lịch. Nhiều bệnh viện và phòng khám đã được đầu tư nâng cấp. Ông Choy W Wei, Giám đốc Trung tâm y tế Pantai tại Kuala Lumpur, cho biết: “Chúng tôi cũng có liên quan đến cơ sở y tế khác ở Thái Lan, Singapore để chăm sóc sức khỏe cho du khách cũng như điều trị cho các bệnh nhân trong khu vực.”

Trong số du khách đến Malaysia trong những năm gần đây không thể không đưa vào tài khoản du khách Việt Nam. Theo số liệu từ ngành công nghiệp du lịch của Malaysia, với 21.000 người vào năm 2003 Việt Nam đi du lịch Malaysia. Đến năm 2004, con số này đã tăng gấp đôi; và trong năm tháng đầu năm nay là 20.000.

Theo bà Phạm Thị Huyền Trâm, đại diện tiếp thị của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, du lịch Malaysia trong năm nay đã đưa Việt Nam vào danh sách các thị trường trọng điểm. Và trong thời gian tới, cơ quan này sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại Việt Nam.

Trâm, cô nói thêm, chính quyền ngay lập tức cô sẽ được tổ chức tại Hà Nội và một số thành phố phía Bắc, hội chợ ẩm thực, văn hóa ngày và thi đấu Malaysia để tìm hiểu về Malaysia cho sinh viên. Sự hình thành các quầy đổi tiền tệ từ Việt Nam sang Malaysia du ringgit Việt Nam cũng đang được đề nghị xét.

Hồi đầu tháng Tám, Malaysia Airlines đã công bố giá vé khứ hồi của Việt Nam-Malaysia US $ 160, cho phép thực hiện các tour du lịch công ty du lịch với giá dao động 229 vé / 4 từ US $ ngày / 3 đêm lên 359 USD / tour du lịch 7 ngày / 6 đêm. Các hãng hàng không cũng cung cấp các biện pháp khuyến mại khác như vé trở lại không khí từ Việt Nam đến châu Âu, Úc, châu Phi sẽ là một kỳ nghỉ miễn phí cho hai đêm trong khách sạn Malaysia năm sao.

Xem thêm: Malaysia – đất nước “hoàng kim”