Các điểm đến vui chơi lý tưởng khi đến Malaysia

Malaysia được coi là “thiên đường nhiệt đới” với vô vàn những địa điểm vui chơi và giải trí lý tưởng. Trong đó, động Batu, cao nguyên Getting, thành phố cổ Malacca, Quảng trường độc lập, khu phố Putrajaya,… là 1 trong những địa điểm vui chơi lý tưởng tại Malaysia.

ĐỘNG BATU

Động Batu là 1 trong những địa điểm vui chơi lý tưởng tại Malaysia, thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm. Động nằm bên trong một núi đá vôi khoảng 100m so với mặt đất. Nơi đây có rất nhiều những bức tượng và miếu thờ đẹp cùng khá nhiều những hang động nhỏ xung quanh. Động Batu còn là nơi tiến hành nhiều nghi lễ quan trọng. Dừng chân tại chốn này trong hành trình tour du lich Malaysia, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về những câu chuyện của các vị thần và văn hóa Hindu.

Đến nơi đây, du khách phải chinh phục 272 bậc thang để vào tham quan các đền thờ với tương đối nhiều bức tượng độc đáo. Trong lúc di chuyển, du khách sẽ bắt gặp bức tượng Thần Murugan, vị thần mà các hang động thờ phụng, lấp lánh cao khoảng 42,7 m. Đây là bức tượng Thần Murugan lớn nhất thế giới.

CAO NGUYÊN GENTING

Cao nguyên Genting nằm trên biên giới Pahang, cách thủ đô Kuala Lumpur 50km về phía bắc. Nơi đây trở thành một khu nghỉ dưỡng Resort World Genting, là sòng bài hợp pháp duy nhất tại Malaysia và hiển nhiên trở thành địa điểm vui chơi lý tưởng tại Malaysia. Ở độ cao 2000m so với mực nước biển, cao nguyên Genting được mệnh danh là thành phố trên mây. Chính khí hậu mát mẻ quanh năm, cơ sở hạ tầng, kiến trúc vô cùng hiện đại đã “đốn tim” bao du khách.

Để đến được Genting, du khách phải ngồi cáp treo với khoảng đường gần 3,4km. Nơi đây có khá nhiều khu vui chơi giải trí hứa hẹn đưa đến cho bạn những phút giây thư giãn hoàn hảo trong hành trình du lịch Malaysia. Ngoài ra, tại Genting còn có những khu nghỉ dưỡng vô cùng sang trọng, sẵn sàng cung cấp mọi nhu cầu của du khách.

MALACCA

Malacca là thành phố cổ nhất của Malaysia, nằm hai bên bờ con sông cùng tên đổ ra eo biển Malacca. Nơi đây từng trải qua nhiều biến cố lịch sử (Malacca từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha, Hà Lan, Anh) nên hội tụ nhiều tinh hoa dân tộc và nền văn hóa độc đáo. Đây chính là địa điểm vui chơi lý tưởng tại Malaysia, bạn đừng nên bỏ qua khi vi vu đất nước này.

Lang thang trên phố vào ban ngày, bạn sẽ đắm chìm vào không gian xưa cũ của các cửa hàng kinh doanh đồ cổ, hàng hóa xưa với những họa tiết Trung Hoa  như bùa chú, đèn lồng, linh vật,… Vào tối thứ 6 và thứ 7 hằng tuần, những khu chợ đêm tấp nập người lại qua cùng những món ăn mang đậm phong cách truyền thống và dấu án Baba Nyonya. Du lịch Malaysiabạn đừng quên viếng thăm hai ngôi đền cổ nhất của người Hoa là Đền Cheng Hong Teng. Ngôi đền được trang hoàng cầu kỳ, trải qua 400 năm thăng trầm lịch sử. Đặt chân đến ngôi đền, bạn sẽ cảm nhận bầu không khí tâm linh cùng sự ấm áp khó tả tỏa ra từ trầm hương.

QUẢNG TRƯỜNG ĐỘC LẬP 

Quảng trường Merdeka tọa lạc tại trung tâm thành phố Kuala Lumpur, cạnh Nhà thờ Hồi giáo Jamek và vùng đất liền trong Sông Sungai Gombak. Tòa nhà hiện lên trông rất nổi bật với gạch đỏ trắng và tháp đồng hồ cao 41 mét. Nơi đây còn “đốn tim” bao khách du lịch Malaysia bởi các lối đi dưới mái vòm tinh xảo và tháp canh hình vòm. Nằm ở địa lý đắt địa nên nơi đây được xem như là một trong những địa điểm vui chơi lý tưởng tại Malaysia.

Trong quá khứ, quảng trường nằm ở trung tâm của Malaysia thuộc địa, xung quanh là các tòa nhà hành chính cổ và trước đây là sân cricket của Câu lạc bộ Hoàng gia Selangor. Năm 1957, quốc kỳ Anh đã được hạ xuống và Quốc kỳ Malaysia lần đầu tiên được tung bay tại nơi đây, ghi dấu nền hòa bình của Malaysia. Hiện tại, quảng trường này là nơi tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Độc cũng như tổ chức chương trình hòa nhạc và các sự kiện lớn.

KHU PUTRAJAYA

Putrajaya là thành phố được quy hoạch nhân tạo, được thành lập năm 1995. Khu phố này cách Kuala Lumpur khoảng 30km về phía Nam. Thành phố vườn thông minh này được xem như là 1 trong những địa điểm không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Malaysia.

Putrajaya gây ấn tượng với khá nhiều du khách bởi nét đẹp đầy độc đáo và một bầu không khí vô cùng trong lành. Nằm giữa khu phố này là hồ nước nhân tạo rộng 600ha, xung quanh là cảnh quan của công viên với vô vàn cây xanh. Một không gian tuyệt mỹ được can đài giữa những tòa nhà với kiến trúc hiện đại và thiên nhiên hữu tình “đốn tim” bao du khách. Đây quả là địa điểm vui chơi lý tưởng tại Malaysia, thích hợp với mọi đối tượng.

Bạn đã sẵn sàng để oanh tạc những địa điểm vui chơi lý tưởng tại Malaysia chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu