Bỏ Túi Ngay Kinh Nghiệm Du Lịch Bali Tự Túc

Tiền sử dụng tại Indonesia

Du lịch Bali tự túc càng ngày càng trở nên phổ thông và dễ dàng hơn khi có chuyến bay thẳng đến Bali, giá cả không quá đắt đỏ, nhiều điểm đến tham quan tuyệt đẹp. Nếu bạn đang quan tâm hay muốn tham khảo về du lịch Bali tự mãn, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm được san sẻ dưới đây.

DU LỊCH BALI CÓ CẦN THẺ VISA KHÔNG?

Bali là đảo nằm ở Indonesia – một trong những nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Khi đến đây, du khách không cần phải có visa, có thể ở đây tối đa 30 ngày, tính từ ngày bắt đầu đến và ngày về. Nhập cảnh vào Indonesia không hề phức tạp, và nhanh gọn, dễ dàng hơn so với khi nhập cảnh tại Singapore hay Malaysia.

ĐỔI TIỀN KHI ĐI DU LỊCH BALI

Ở Bali dùng đồng Indo Rupiah (IDR), tỷ giá hiện tại là 1 IDR = 1.5667 VNĐ. Indonesia có nhiều địa điểm đổi tiền uy tín, thường hoạt động theo chuỗi, họ sẽ có hóa đơn cho người đổi ký giá cả đàng hoàng. Việt Nam cũng có một số điểm ở thị thành Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên, bạn nên đổi tiền Việt sang USD rồi qua Bali đổi ra IDR thì tỷ giá sẽ tốt hơn.

Tiền sử dụng tại Indonesia

Tiền sử dụng tại Indonesia (ảnh sưu tầm)

Lưu ý, ở một số nơi tại Indonesia như Kuta, Legian có nhiều cửa hàng đổi tiền gian lận. Bạn nên chọn những nơi đổi tiền được cấp phép, có logo PVA Berizin màu xanh lá được dán trên cửa sổ. Hoặc đổi tại ngân hàng, khách sạn,… Và cẩn thận đếm tiền để tránh bị thất thoát hay có sai sót, lầm lẫn xảy ra.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐỂ ĐẾN BALI

Hiện nay, du khách có thể bay thẳng từ Việt Nam qua Bali hoặc cũng có thể bay quá cảnh. Bay thẳng bạn có thể đặt vé từ thành thị Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến Bali với hãng bay Vietjet Air và Vietnam Airlines. Còn về bay quá cảnh thì bạn có thể chọn quá cảnh ở Kuala Lumpur hay Singapore. Tùy theo nhu cầu và mục đích mà bạn có thể chọn lựa các phương án bay khác nhau.

THỜI KHẮC ĐI DU LỊCH BALI LÝ TƯỞNG

Du lịch Bali mùa hè

Du lịch Bali mùa hè (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn muốn đi du lịch nghỉ dưỡng thì nên đi vào mùa xuân, lúc này thời tiết mát mẻ, trời tạnh ráo. Nếu bạn muốn hít thở bầu không khí trong lành, nắng vừa đủ, thì có thể đến Bali vào mùa hè. Mùa thu là mùa dành cho các hoạt động biển sôi nổi, bạn có thể tắm biển và lướt sóng thoải thích. Những tháng mùa đông cuối năm là thời điểm hà khắc hơn, thường có những cơn mưa như trút nước. ngoại giả, thời khắc tháng 4, 5, 6, 9, đây là những tháng trước và sau các mùa cao điểm, mùa mưa, rất ăn nhập để đi du lịch Bali.

KHU VỰC LƯU TRÚ TẠI BALI

Tại Bali có nhiều khách sạn, resort, homestay siêu đẹp với mức giá hiệp, dịch vụ tốt. Dưới đây là một số địa điểm lưu trú tại Bali bạn có thể tham khảo.

Kuta: đây là khu vực bãi biển nổi tiếng nhất ở Bali, cũng khu vực có nhiều khách du lịch, nhiều điểm vui chơi giải trí xăm. Nếu bạn là người thích không gian sôi động, muốn vui chơi, mua sắm thỏa thích thì có thể ở khu vực này. Nơi đây có nhiều khách sạn 3 – 5 sao, nhiều cơ sở tạm cư với các mức giá khác nhau.

Resort tại Bali

Resort tại Bali (ảnh sưu tầm)

  • Seminyak: điểm đến nờm nợp, thú với nhiều quán bar, nhà hàng. Nơi đây có vô thiên lủng chọn lọc chỗ ở từ bình dân đến cao cấp.
  • Uluwatu: nơi nghỉ dưỡng cao cấp, mang lại cảm giác đặc biệt cho du khách. Những khu nghỉ dưỡng nằm trên cao, tĩnh và có view cực đẹp.
  • Ubud: là sự lựa chọn với những địa điểm tạm trú đẹp và chất lượng tốt. Nơi đây đem đến cho bạn cảm giác yên bình và thơ mộng.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ KHÔNG NÊN BỎ QUA TẠI BALI

Du lịch Bali có vô thiên lủng điểm đến đẹp và ham thích, cùng tham khảo một số địa điểm nổi trội dưới đây.

Những ngôi đền đẹp và khôn thiêng tại Bali

Uluwatu temple: ngôi đền nằm trên vách núi dựng đứng sát bờ biển, là nơi ngắm hoàng hôn vô cùng lý tưởng.

Đền Tanah Lot

Đền Tanah Lot (ảnh sưu tầm)

Đền Tanah Lot: ngôi đền nức danh với nhiều du khách, nằm trên vách đá hùng vĩ, chỉ khi thủy triều rút mới lộ ra con đường đi ra đền. Đền không cho phép người ngoại đạo vào bên trong tham quan nhưng bạn có thể ngắm đền từ bên ngoài, cùng với đó là cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh.

Check-in tại cổng trời Bali

Check-in tại cổng trời Bali (ảnh sưu tầm)

Cổng trời Bali: nơi đây có tên là đền Lempuyang, một địa điểm sống ảo nức tiếng nhiều người biết đến.

Đền nước Tirta Empul: đây là ngôi đền hết sức đẹp, là nơi nhiều người đến chụp hình sống ảo. Bên cạnh đó là để cầu phước lành, và khách tham quan sẽ được tắm trong hồ nước phép.

Những bãi biển đẹp ở Bali

Bãi biển tuyệt đẹp tại Nusa Dua

Bãi biển tuyệt đẹp tại Nusa Dua (ảnh sưu tầm)

Bãi biển phía đông Bali: bãi biển Bias Tugel, luôn yên tĩnh, và nước trong veo. Bạn có thể thỏa thích thả mình dưới làn nước xanh mát và dạo bờ biển, ngắm cảnh đẹp.

Bãi biển Virgin: nơi đây có bãi cát trải dài trắng bong, phong cảnh tuyệt đẹp và nhiều nhà hàng hải sản cực ngon.

Bãi biển Nusa Dua: bãi biển trải dài, làn nước xanh trong, ít sóng, hợp cho những ai thích tắm biển, ngơi nghỉ và thư giãn.

Khu chợ Ubud

Chợ Ubud nhộn nhịp

Chợ Ubud nhộn nhịp (ảnh sưu tầm)

Nhắc đến du lịch Bali chẳng thể không nhắc đến khu chợ rộn rịch, sầm uất ở Ubud. Nơi đây bán ắt các hàng hóa, thả giàn cho du khách tuyển lựa như thủ công mỹ nghệ, vải vóc, đồ handmade,…

Ngoài ra còn nhiều địa điểm du lịch khác ở Bali như các thác nước hùng vĩ, ruộng bậc thang đẹp nên thơ,… đang chờ bạn khám phá.

Khám phá Bali >>> Tour du lịch BALI – THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG

ẨM THỰC quyến rũ PHẢI THỬ KHI ĐI DU LỊCH BALI

Đến Bali có nhiều món ăn từ đặc sản địa phương đến các món Tây, món Thái,… thả cửa cho thực khách dễ dàng tuyển lựa.

Thịt lợn da giòn Babi Guling

Thịt lợn da giòn Babi Guling hấp dẫn

Thịt lợn da giòn Babi Guling quyến rũ (ảnh sưu tầm)

Món ăn được làm từ thịt lợn sữa, được ướp hổ lốn gia vị như rau mùi, sả, lá chanh, lá salam, hạt tiêu đen,… Sau khi hấp sẽ được đem đi quay than hoặc gỗ, đến khi chín đều, da giòn tan, hương vị thơm ngon, đậm vị.

Thịt xiên nướng Sate Lembat

Sate Lembat thơm ngon

Sate Lembat thơm ngon (ảnh sưu tầm)

Đây là món ăn quốc dân mà thực khách có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu tại Bali. Thịt được băm nhỏ hoặc giã nhuyễn và trộn chung với gia vị ướp, sau đó nướng chín, đem đến mùi thơm ngây ngất.

Cơm trộn Nasi Campur

Cơm trộn Nasi Campur

Cơm trộn Nasi Campur (ảnh sưu tầm)

Món cơm trộn ngon nức danh ở Bali. Một phần cơm có cơm trắng được bày ở giữa mâm, xung quanh là gà xé, trứng, salad rau Urap,… Món ăn tuy đơn giản nhưng quyến rũ mà bạn nên thử khi đến Bali.

Với những kinh nghiệm về du lịch Bali tự đắc, Đất Việt Tour chúc bạn sẽ có một chuyến đi Bali – thiên đàng nghỉ dưỡng thật vẹn tròn và đáng nhớ. Nếu thấy bài viết hữu dụng và thú vị, đừng quên bỏ túi ngay và san sớt với bạn bè, những người thân yêu để cùng tham khảo nhé.

Tour du lịch nước ngoài quyến rũ >>> HÀNH HƯƠNG: BALI BOROBUDUR

Khám phá ngay >>> Đắm chìm trước 7 điểm check-in tựa thiên đường tại Bali