Bí quyết thu hút khách du lịch của Malaysia

thap doi

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 xác định Malaysia là một trong những thị trường du lịch trọng điểm để tập trung vào việc tiếp thị và xúc tiến để tăng số lượng khách du lịch từ thị trường này.

thanh pho

Tổ chức du lịch thế giới đã đánh giá tốc độ tăng trưởng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của du lịch cao nhất thế giới. Đặc biệt, các nước trong khu vực Đông Nam Á đã đóng góp một phần không nhỏ, trong đó Malaysia là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, thu hút 25 triệu du khách nước ngoài trong năm 2012.

Giám đốc Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, ông Mohd Akbal Setia chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam du lịch hấp dẫn du khách quốc tế nhưng Malaysia đã áp dụng thành công.

Mohd Akbal Setia Theo, Malaysia đã khai thác được ba điểm nổi bật để tạo độc đáo và hấp dẫn để phát triển du lịch và thu hút khách du lịch.

thap doi

Đầu tiên, Malaysia là một quốc gia đa dân tộc, sự pha trộn của các nền văn hóa khác nhau để tạo ra một bản sắc văn hóa độc đáo. Với hơn 60% dân số theo đạo Hồi, văn hóa của Malaysia Hồi giáo mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Ngoài ra, Malaysia cũng có văn hóa ẩm thực độc đáo, bởi vì đây là ngã tư của nhiều món ăn hàng đầu.

Malaysia là một đất nước có nhiều điểm đến hấp dẫn, du khách có thể hài lòng khám phá vẻ đẹp thực sự của châu Á từ thành phố sang trọng, những khu rừng nhiệt đới đến các vùng núi cao, cao nguyên hoang sơ, bãi biển đẹp.

>>> du lịch malaysia

Đặc biệt, điểm nhấn của du lịch Malaysia là giá cả cạnh tranh đa dạng sản phẩm du lịch, đẳng cấp thế giới. Nổi bật là địa điểm nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể thao mạo hiểm, mua sắm …
ham

Malaysia hiện đang xúc tiến việc phát triển các sản phẩm mới như du lịch chữa bệnh, du lịch giáo dục và du lịch (MICE). Để thu hút nhiều khách du lịch hơn, Malaysia luôn chú trọng tạo ra các sản phẩm du lịch mới, kiệu đáp ứng tất cả các nhu cầu của du khách khắp nơi trên thế giới …

Mohd Akbal Setia Giám đốc khẳng định du lịch Việt Nam có đầy đủ lợi thế để thu hút nhiều du khách quốc tế. Việt Nam đất nước có nền văn hóa đa dạng, phong phú, dài, sở hữu nhiều di sản văn hóa, di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận.

Việt Nam có những bãi biển, vịnh đẹp trong top thế giới. Khu vực văn hoá thực phẩm đang thu hút khách du lịch; hài hòa của con người, hiếu khách … Đây là những điều kiện cho Việt Nam để khai thác các sản phẩm du lịch mới lạ nhiều cho phù hợp.

Tuy nhiên, Việt Nam cần xác định lợi thế cụ thể để phát triển các sản phẩm du lịch riêng biệt, không trùng lắp với các nước khác trong khu vực, khai thác tiềm năng phát triển du lịch.

Hơn nữa, các nước ASEAN và các ưu tiên đã luôn luôn coi trọng để cùng nhau phát triển du lịch. Phát triển Malaysia là cả hai loại hình du lịch bao gồm cả việc thu hút mọi người Malaysia và tham Malaysia để đi du lịch ở nước ngoài. Vì vậy, Malaysia là mong muốn được hợp tác với Việt Nam để cùng phát triển du lịch, tạo điều kiện tốt nhất cho các công dân của hai bên để đi du lịch.

banh

Hợp tác phát triển

Cơ quan Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam được sinh ra vào tháng 11/2011, từ đó tổ chức này đã luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động của ngành du lịch tại Việt Nam. Gần đây nhất, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2013) lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội nhằm góp phần vào sự hợp tác du lịch giữa hai nước.

>>> kinh nghiệm du lịch malaysia

Tại Hội chợ, Malaysia tham gia với sáu gian hàng để giới thiệu du khách đến các sản phẩm du lịch mới nhất tại Malaysia. Ba đại diện đến từ Malaysia chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch kết hợp đi công tác với sáu công ty có uy tín tại Việt Nam (bao gồm cả các Tour vàng, Vietravel, Honggai Tourist, Fidi Tour, Vina Tour và Golden Lotus Travel) soạn thảo thảo luận, trao đổi và hợp tác nhằm đem lại sự sản phẩm tốt nhất, giá ưu đãi nhất, trực tiếp đến khách tham quan tại hội chợ …

Để cục Du lịch Việt Nam đã xếp hạng Malaysia là một trong những thị trường tiềm năng. Vì vậy, những năm Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức một số hoạt động quảng bá, xúc tiến thị trường du lịch Việt Nam tại Malaysia như tổ chức đêm của Việt Nam Diễn đàn Du lịch ASEAN (2005); Hiệp hội Du lịch Malaysia Matta Fair tổ chức (2007). Trong năm 2011, Việt Nam có kế hoạch quảng bá cùng với 60 doanh nghiệp, các cơ quan báo chí của Malaysia.

malaysia

Nhiều doanh nghiệp du lịch cũng tích cực tổ chức các đoàn đến thăm và tổ chức học tập kinh nghiệm phục vụ du lịch của Malaysia.

Đặc biệt, kể từ khi hai nước đi lại miễn thị thực cho công dân của 30 ngày, những năm qua, số lượng khách tin du lịch Malaysia tại Việt Nam liên tục tăng. Nếu năm 2006 là chỉ hơn 105.000 du khách trong năm 2011 tăng lên hơn 233.000 hành khách.