Bí quyết cho chuyến khám phá đất nước Malaysia

Bên cạnh các tòa nhà, các khu phố hiện đại, sôi động, đất nước Hồi giáo Malaysia cũng mang vẻ đẹp cổ kính, thanh bình và đầy màu sắc văn hóa độc đáo và hấp dẫn.

Hiểu được những kinh nghiệm du lịch dưới đây, bạn sẽ có một chuyến đi dễ dàng và vui vẻ.

1. Thời gian lý tưởng nhất để khám phá đa sắc tộc Malaysia của đất nước từ tháng Sáu đến tháng Tám, thời gian này, bầu trời không một gợn mây. Và đây cũng là thời điểm bán lớn nhất của năm đầu, bạn có thể mua tới giảm giá 70%.

2. Malaysia có khí hậu nóng và ẩm, phạm vi nhiệt độ 27-32 độ C, du khách nên mặc quần áo sáng với chất liệu mát mẻ và mang áo dài tay hoặc khăn choàng đề phòng trường hợp mỏng cần thiết.
khu-pho-8682-1405054469

Nếu không có thời gian, hãy chọn Du lịch Malaysia  bằng xe hơi trên Hop Hop off cho 300.000 đồng, bạn có thể đi qua 40 điểm tham quan và dừng lại ở 22 trạm. Ảnh: ngoisao

3. Bây giờ Malaysia trước một giờ so với Việt Nam hiện nay. Tại Malaysia, các cửa hàng và siêu thị thường mở cửa rất trễ, từ 10 giờ sáng đến 22h. Tuy nhiên, có những cửa hàng mở cửa 24/24 tại Kuala Lumpur.

4. Khi đến sân bay, bạn nên mua một chiếc điện thoại thẻ sim, nó rẻ hơn nhiều nếu bạn gọi tại khách sạn hoặc ở nơi công cộng. Loại sim điện thoại với giá rẻ nhất và phổ biến với khách du lịch như DiGi, giá 21RM (khoảng 150.000 người). Nhưng bạn nhớ hộ chiếu để mua thẻ sim.

5. Bạn nên kiểm tra tỷ lệ trên internet hoặc báo có sẵn trên máy bay trước khi quyết định thay đổi tiền tại sân bay, khách sạn, ngân hàng. Ngân hàng mở cửa từ 9h30 sáng đến 15h. Đứng ở trung tâm mua sắm, thay đổi sẽ có nhiều tiền hơn ở sân bay.

6. Cách tốt nhất từ ​​sân bay đến trung tâm thành phố là để đi xe buýt đến KL Sentral, các trung tâm lớn nhất của Kuala Lumpur để chuyển tiếp đến các địa điểm khác trong thủ đô. Xe chạy khoảng một giờ cho 50.000.

7. Hệ thống tàu điện ngầm, xe điện và xe buýt trên không bao gồm thành phố, một số tuyến đường dày đặc, khả năng chi trả là rất thuận tiện cho du khách. Tùy thuộc vào khoảng cách và vị trí, bạn có thể lựa chọn cho mình loại thích hợp nhất. Bạn có thể chọn mua thẻ tại các quầy phục vụ tại KL Sentral rải rác hoặc chọn mua vé cá nhân cho mỗi chân.
mono-2569-1405054469

Monorail là một loại xe điện trên cao monorail là phổ biến hơn ở Malaysia. Ảnh: ngoisao

8. cũng có thể đi taxi, nhưng taxi ở đây hoạt động rất phức tạp, hầu hết các trình điều khiển xe nói họ tính thời gian chính xác. Xin lưu ý haggled với họ nếu không bật đồng hồ; nếu không, tôi phải nhắc nhở họ. Khoảng cách được đề nghị trên Google Maps để ước tính một số tiền hợp lý.

9. Phương tiện đi lại trong Kuala Lumpur Chuyến bay thường quầy nhựa màu xanh. Trước khi lên máy bay, bạn vuốt quầy trên các cảm biến để mở ra cánh cửa cho các xe đang chờ ở nơi thích hợp. Khi ra ngoài, bạn bỏ quầy vào khe ở lối ra, cánh cửa sẽ tự động mở.

10. Có thể Hop On Hop chọn Tắt bus đi quanh thành phố, chiếc xe sẽ dừng lại ở những nơi nổi tiếng cho du khách đến tham quan tự do và chụp ảnh. Bạn sẽ thấy rằng trong 30 phút một chuyến, vé có giá trị sử dụng trong vòng 24 giờ, hơn 300.000 ngàn.

11. Không giống như ở Việt Nam và một số nước châu Á khác, ở Malaysia, người lái xe vào lề trái, do đó, khi băng qua đường, bạn phải rất cẩn thận.

12. Đứng trên khách sạn ở Malaysia có thêm 10% tiền mặt và 5% thuế dịch vụ, do đó, yêu cầu các nhân viên khách sạn để làm, bạn không cần phải “tip” cho nhân viên.

13. Nếu đi du lịch Malaysia, bạn nhớ mang theo ổ cắm đa năng bởi trong hầu hết các khách sạn, họ chỉ sử dụng phích cắm 3 chân, do đó bạn sẽ gặp khó khăn nếu sạc cho tất cả các loại máy móc. Tuy nhiên, trong một số khách sạn, bạn đạt đến quầy lễ tân và hỏi mượn ổ đĩa di chuyển.
hop-9530-1405054469

Thành phố cổ Malacca,  du lịch Malaysia cuối tuần bận rộn nhất. Ảnh: Anh Phương

14. Hãy kín đáo nếu chiếc váy của bạn có ý định đến thăm nhà thờ Hồi giáo hay các tòa nhà của các tôn giáo khác. Bạn nên tìm kiếm thông tin, đặc trưng của người dân bản xứ, để giày dép bên ngoài nhà thờ.

15. Hầu hết người dân Malaysia theo đạo Hồi, nên họ đến thăm bạn phải gọi điện trước. Khi ở nhà, bạn có để giày dép bên ngoài. Con người có một thói quen đặt ngón tay của mình vào lòng bàn tay của người kia, tuy nhiên, bạn tránh đặt bàn tay trái của bạn khi một bàn tay hoặc nhận bất cứ điều gì từ họ, bởi vì khái niệm Malysia tay trái thì không “sạch”.