Bị khách sạn làm giá khách du lịch Đà Lạt chọn tour cắm trại ngoài trời

Kỳ nghỉ lễ 4 ngày, hàng ngàn du khách đã đổ xô lên Đà lạt (Lâm Đồng) khiến cho giá phòng nghỉ tại phố núi tăng cao. Để có nơi ngủ nghỉ khi lên Đà Lạt, nhiều du khách trẻ đã đăng ký các tour cắm trại qua đêm.

Mệt mỏi tìm phòng, du khách trẻ đổ xô cắm trại qua đêm

Những ngày qua, lượng du khách đến Đà Lạt đã tăng đột biến khiến cho việc đi lại trên các tuyến đường gặp nhiều khó khăn. Hàng ngàn xe ô tô và xe máy lưu thông trong thành phố cùng một lượng lớn khách tham quan đi bộ khiến cho các khu vực trung tâm trở nên nhộn nhịp, một số tuyến đường trung tâm xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.

 

 

Đường phố Đà Lạt đông đúc dịp lễ.

 

Ông Mai Viết Đảng, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, dịp lễ 30/4 -1/5 năm nay, điều đáng lo ngại nhất là nơi ăn nghỉ, đi lại cho du khách.

Tại TP. Đà Lạt có khoảng 650 cơ sở lưu trú lớn nhỏ, có sức chứa 40.000 lượt người/ngày đêm. Thế nhưng thời điểm này tiết trời Đà Lạt mát mẻ Hình như đó cả nước bước vào cao điểm nắng nóng nên Đà Lạt trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách. Tuy nhiên, lượng khách tăng đột biến cũng khiến một số dịch vụ du lịch của phố núi như ăn uống, xe cộ đi lại… đặc biệt là nơi ngủ nghỉ trở nên quá tải.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều khách sạn tại khu vực quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt, các tuyến đường Bùi Thị Xuân, Lê Đại Hành, Phan Đình Phùng, khu Hòa Bình, Ba Tháng Tư, Phan Bội Châu… đã hét giá phòng tăng cao gấp 2-3 lần so với ngày thường.

 

 

Lượng phương tiện lưu thông nội thành tăng đột biến.

 

Giá phòng đơn ở những cơ sở lưu trú bình dân ngày thường chỉ từ 150.000-200.000 đồng/ngày nhưng hiện nay giá tăng lên cao nhất 600.000 đồng/ngày. Giá cho phòng nghỉ 2 giường, cho 4 người từ 200.000 – 400.000 đồng nay tăng lên từ 1,2 – 1,6 triệu đồng/ngày. Đây là chiêu ém phòng của các cơ sở lưu trú, nhằm tạo ra cơn khát phòng nghỉ ảo, buộc du khách phải thuê phòng nghỉ với giá trên trời vào buổi tối, khi đã đi nhiều nơi tìm phòng và quá mệt mỏi cho việc này.

Để có nơi ngủ nghỉ khi lên Đà Lạt, nhiều du khách trẻ đã đổ xô đăng ký các tour cắm trại qua đêm. Chính nên chi, một số nhà nghỉ, khách sạn hét giá ở Đà Lạt đến phút chót bỗng… dư phòng vì không có khách thuê.

 

 

Nhiều du khách trẻ tuổi lựa chọn tour cắm trại qua đêm để khám phá Đà Lạt và giảm chi phí của chuyến đi.

 

Được biết, tour cắm trại qua đêm được các đơn vị tổ chức đón đưa tận nơi, bao trọn gói ăn, uống. Ngoài ra còn được cắm trại trong đồi thông và đốt lửa vui chơi qua đêm…

Ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc công ty Dalat Discovery, đường Phan Như Thạch, TP Đà Lạt cho biết, giá trọn gói cho tour cắm trại qua đêm mà đơn vị này dành cho khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5 là 400.000 đồng/người.

Du khách tự thuê lều trại với giá 200.000 đồng/đêm (ở 6 người) và túi ngủ (30.000 đồng/túi). Có xe đưa đón, khởi hành từ trung tâm Đà Lạt lúc 16 giờ chiều, vào cắm trại tại đầu nguồn Đan Kia – Suối Vàng, nơi có cánh đồng cỏ tuyến và cây cô đơn.

Tại đây, du khách sẽ được đốt lửa trại, ăn uống, giao lưu, buổi sáng thức dậy lúc 4 giờ sáng để ngắm sương, bình minh lên và chụp hình… Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại tour này gần như khách đã đặt kín.

 

 

Giao lưu, vui chơi, đốt lửa trại trong đêm.

 

Công bố đường dây nóng hấp thu phản ánh của du khách

Theo quan sát của chúng tôi suốt hai ngày qua, tại bãi đỗ xe trước cổng vườn hoa Đà Lạt và nhiều khu du lịch khác trên địa bàn nhanh chóng chật ních với hàng trăm xe ô tô lớn nhỏ, hàng ngàn du khách cũng đã xuất hiện tại phố núi.

Tại các điểm du lịch như Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu, thác Dalanta, thác Prenn, Vườn hoa thành phố… có hàng ngàn lượt khách đến tham quan. Ngoài những điểm du lịch trên, du khách còn tìm đến các loại hình du lịch dịch vụ giải trí như tham quan khu du lịch Thung lũng Vàng, Ma rừng lữ quán hay Làng Cù Lần…

 

 

Sau cơn mưa chiều ngày 30/4, du khách kéo đến quảng trường Đà Lạt ngày càng đông.

 

Ông Mai Viết Đảng cho biết, giá phòng không nằm trong danh mục bị nhà nước quản lý về giá nên các cơ sở lưu trú muốn tăng, giảm bao nhiêu chỉ cần đăng ký giá với cơ quan thuế.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, dự kiến đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2016 sẽ có khoảng 90.000 lượt du khách đến với Đà Lạt, trong đó có 7.000 lượt khách quốc tế.

Để đảm bảo cho quý khách có những ngày nghỉ lễ an toàn và vui vẻ, UBND TP Đà Lạt đã công bố các số đường dây nóng hoạt động 24/24h để tiếp nhận thông tin phản ảnh từ du khách và người dân: 0913.881271, 0913.953207, 0918.007267, 0913.853053, 0633.701726, 0633.701788.

Theo Đoàn Biên / Trí Thức Trẻ