Bật mí 6 địa điểm trekking nổi tiếng nhất Malaysia

Gunung-Irau

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên với rừng nhiệt đới xanh mướt cùng những bãi biển hoang vu khi du lịch Malaysia. Ở bài viết này, Đất Việt Tour sẽ giới thiệu thêm cho bạn một số con đường mòn nổi danh nhất, vượt qua những đoạn đường khấp khểnh là phong cảnh tuyệt đẹp mà bạn sẽ được thưởng thức trên hành trình chinh phục núi đồi.

NÚI GUNUNG IRAU – PAHANG

Nếu bạn là người ưa chuộng khám phá những khu rừng thì hãy chinh phục ngay núi Gunung Irau, đây là một trong những ngọn núi cao thứ 15 ở Malaysia. Nơi đây lừng danh với hệ động thực vật độc đáo. Với chiều cao 2.110 mét so với mực nước biển, làng nhàng cần 2 giờ để chinh phục đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh cao nguyên Cameron.

Chuyến đi bộ khám phá Gunung Irau còn đưa bạn đến với Rừng Rêu Mossy được phủ đầy rêu, mang lại một cảm giác kỳ lạ, đầy ma mị. Nơi đây nhiều sương móc, rễ cây đan xen nhau, địa hình xốp do rêu, bùn, nấm,… Bạn cần xin được giấy phép và có chỉ dẫn viên đi kèm để bảo đảm an toàn.

Gunung-Irau

Núi Gunung Irau (Ảnh sưu tầm)

Khi đi bộ đường dài, bạn có thể ghé thăm Gunung Irau bằng hai con đường mòn trekking là đường mòn Núi Suku và Corybas. Một lưu ý nhỏ là bạn nên tránh trekking Gunung Irau từ tháng 11 đến tháng 1, vì đường dễ bị lở đất khi mưa lớn.

  • Địa điểm: Brinchang, Pahang, Malaysia

  • Giờ hoạt động: 24/7

  • Giá vé: Miễn phí

NÚI GUNUNG LEDANG – JOHOR

Gunung Ledang cũng là một trong những địa điểm trekking ở Malaysia nổi tiếng, cao nhất tại bang Johor với chiều cao 1.276 mét so với mực nước biển. Cách Kuala Lumpur vài giờ lái xe, núi Gunung Ledang là nơi lý tưởng cho các cuộc lưu lạc ngoài trời, đây cũng được coi là một tuyến đường trekking có tính thử thách cao.

Núi Gunung Ledang có những con đường mòn nằm len lỏi quanh những tán cây tốt tươi che phủ phía trên, hợp để ngắm chim, cắm trại. Với người đi bộ đường dài có thể leo tới đỉnh núi trong khoảng 6 giờ. Tuy nhiên, đỉnh núi quanh năm được bao phủ bởi sương mù, bạn nên để ý cẩn thận để đảm bảo an toàn khi tham gia trekking.

Gunung Ledang

Núi Gunung Ledang tại Malaysia (Ảnh sưu tầm)

Nơi đây còn thu hút khách du lịch nhờ có một loạt những thác nước hùng vĩ, quanh năm nước đầy ắp, điển hình như thác Puteri. Làn nước mát trong lành giúp du khách có thể hạ nhiệt sau chuyến đi tham quan, khám phá khu rừng.

  • Địa điểm: Tangkak, Johor, Malaysia

NÚI GUNUNG DATUK – NEGERI SEMBILAN

Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng gần 2 giờ lái xe, Gunung Datuk nằm trên những ngọn đồi tủ bởi những rừng cây xanh mướt. Núi Datuk có độ cao khoảng 885 mét so với mực nước biển, leo lên đỉnh núi bạn sẽ có cảm giác như mình đã chinh phục được quờ vẻ đẹp của tự nhiên nhờ tầm nhìn 360 độ tót vời do không bị ngăn trở bởi Eo biển Melaka.

Gunung Datuk

Núi Datuk tại Malaysia (Ảnh sưu tầm)

Núi Datuk có địa hình là các đường dốc nghiêng, sườn đá và những tảng đá đồ sộ. Tuy địa hình hiểm trở và mất nhiều thời kì để chinh phục, nhưng con đường lên đến đỉnh núi có các dây thừng hỗ trợ và mũi tên chỉ dẫn cho du khách đỡ bị lạc đường. bởi vậy mà bạn chỉ cần khoảng nhàng nhàng từ 3 đến 4 giờ là có thể chinh phục được ngọn núi này.

  • Địa điểm: Kota, Negeri Sembilan, Malaysia

ĐỒI BROGA – SELANGOR

Khi đi tour du lịch tại Malaysia bạn nhớ thử trekking tại đồi Broga, nơi đây được đánh giá thuộc top nơi lý tưởng nhất để đón bình minh. Với độ cao khoảng 400 mét so với mực nước biển, tuy địa hình có nhiều dốc nhưng bạn có thể dễ dàng leo lên núi trong 1 giờ.

Đặc biệt, đồi Broga là nơi độc nhất vô nhị ở bán đảo Malaysia được tủ bởi cỏ Lalang thay vì cây cối rậm rạp nên khung cảnh khi nhìn từ trên cao xuống rất tiệt. Thời điểm rạng đông là nơi đông đúc nhất khi có nhiều người leo núi muốn chứng kiến ​​cảnh ác vàng mọc.

Đồi Broga tại Malaysia

Đồi Broga tại Malaysia (Ảnh sưu tầm)

Có ba đỉnh quan sát được đánh dấu bằng biển báo ở độ cao tuần tự là 880 feet (khoảng 268 mét) cho đỉnh 1, 1150 feet (khoảng 350 mét) cho đỉnh 2 và rốt cuộc cao nhất là đỉnh 3 với độ cao 1312 feet (khoảng 400 mét). Bạn hãy cẩn thận khi di chuyển bởi có nhiều đoạn đường đi rất trơn trượt do bùn khi trời mưa, hoặc do cát rời rạc khi thời tiết khô ráo.

  • Địa điểm: Semenyih, Selangor, Malaysia

  • Giờ hoạt động: 24/7

  • Giá vé: Miễn phí

>>> Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Malaysia tại đây

NÚI TOK WAN – SELANGOR

Một trong những địa điểm trekking khi tham dự các tour Malaysia không kém phần hích là chinh phục đỉnh núi Tok Wan. Núi Tok Wan có độ cao 675 mét so với mực nước biển. Đứng từ điểm cao nhất trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đồi Broga và thị trấn Semenyih rộng lớn.

Núi Tok Wan tại Malaysia

Núi Tok Wan tại Malaysia (Ảnh sưu tầm)

Đỉnh Tok Wan này khá dễ chinh phục vì địa hình tương đối bằng phẳng, tuy nhiên đường khá dài và rất dễ bị lạc hướng. Đường mòn núi Tok Wan bắt đầu từ bãi đậu xe MPKJ và đi theo con đường này để lên đến đỉnh núi. Ngoài ra cũng còn một con đường mòn khác nhưng phải trả phí vì đi qua đất tư nhân.

Nếu đã chinh phục được đồi Broga thì núi Tok Wan là một thử thách nữa để bạn có thể thử sức bền của mình. Tuỳ theo thể lực mà thời kì trek sẽ tầm 2 đến 3 giờ. Bạn cũng nên lưu ý đến đỉa, chúng thường xuất hiện nhiều trong mùa mưa.

  • Địa điểm: Selangor, Malaysia

ĐỒI PENANG

Con đường dẫn đến đỉnh đồi Penang thường được coi là tuyến đường đầy thử thách, phải mất làng nhàng 4 giờ để chinh phục. Ngọn đồi có chiều cao 830 mét so với mực nước biển sẽ làm du khách hứng thú khi đứng trên đỉnh có thể nhìn được toàn cảnh của hòn đảo đẹp phía dưới.

Đồi Penang là địa điểm thu hút du khách nhiều nhất khi du lịch Malaysia nhờ khí hậu thoáng mát, trong lành. Bạn có thể di chuyển đến đỉnh đồi Penang bằng tàu leo ​​núi, nhưng nhiều người đi bộ đường dài lại thích men theo những con đường mòn hơn để ngắm cảnh tuy khi lên dốc sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đồi Penang tại Malaysia

Đồi Penang tại Malaysia (Ảnh sưu tầm)

  • Địa điểm: Ayer Itam, Pulua Pinang, Malaysia

  • Giờ hoạt động: 6:30 – 23:00

  • Giá vé: 30 – 60 MYR (Khoảng 155,000 – 310,000 VNĐ)

Trên đây là gợi ý cho những bạn muốn tìm hiểu, chinh phục các điểm trekking lừng danh khi du lịch Malaysia. Hãy liên can với Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 (miễn phí), chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn để chuyến đi được trót nhất.

Các tour du lịch Malaysia giá hot: