Ăn bánh tráng và gà nướng ở Malaysia

Mẹ ơi, khi tôi trở lại Malaysia? Đó là câu hỏi mà con trai tôi để mùa hè bất cứ khi nào hỏi. Cậu nhóc ,nói rằng cậu muốn ăn bánh với nước sốt và nướng Tandoori gà.

an-banh-trang-va-ga-nuong-o-malaysia-4-ivivu
Tandoori gà nướng và roti canai roll – Ảnh: B.Giang

Trong Malaysia thăm dò trước đó,  gà và Tandoori Roti canai hai món ngon Malaysia yêu thích sở trường của mình, kỳ lạ, dễ ăn và dễ dàng để tìm thấy trong bất kỳ trên đường phố vào Malaysia.

Rice Paper Roti canai

Nhà hàng này là khá lớn và có mặt tiền để 3-4 bếp đang nấu ăn bận rộn chỉ bên ngoài. Chúng tôi gần như có keo trên bếp nhỏ của mình đang làm công việc của mình như biểu diễn nghệ thuật. Con trai tôi ngay lập tức Xan mọi người gần gũi đang đập bột nấu nền phẳng, lấy một cạnh và sau đó quay trong không khí trước khi vào chảo chiên.

Chảo khổng lồ, êm ái và sâu như chảo không phải là ở Việt Nam. Tôi quan sát thấy rằng người Malaysia sử dụng một miếng vải để làm sạch chảo trước khi dầu, bọc trong bột bánh mì. Công thức để làm cho roti canai như nhau, là bột gạo, nhưng mỗi stall sự khác biệt trong cách.

Có rất nhiều loại tráng, hình vuông, tròn, mỏng tráng, tráng dày với trứng của con người hoặc một thành phần của một cái gì đó, hoặc những chiếc bánh chay. Bột bánh rán và dày, nhiều mềm, mỏng, vàng phủ cồng kềnh và dễ vỡ.

an-banh-trang-va-ga-nuong-o-malaysia-3-ivivu

Chọn một bảng ngay lập tức để tạo điều kiện cho các đầu bếp vỉa hè sát đang chuẩn bị thực phẩm như làm xiếc, cuộn con trai carte của tôi, ông đã uống từ các quan sát hiện diện trong khu phố “Little India” (Penang) này. Roti canai phục vụ với nước sốt cà ri Malaysia quen thuộc, là những món ăn phổ biến ở đất nước hàng ngày. Mọi người sẽ ăn bánh bởi các tay xé để phù hợp với miệng, đưa nước sốt vào một bát nước ngập.

Bạn có thể sử dụng một tấm, nhưng ăn bằng tay như nhiều người dân bản địa xung quanh bạn, nó là loại mới. Đơn giản chỉ cần chiên bánh gạo, nhưng đã chơi tốt với nước sốt cà ri cay, ngọt và thơm. Một số nơi vẫn còn phục vụ lên đến 3 loại nước chấm có hương vị khác nhau. Giá rẻ nhất trong thức ăn đường phố, chỉ có khoảng 5.000-10.000 đồng / cổ phiếu số lượng tùy chọn nước sốt bạn sử dụng. Vì vậy, hiện các bữa ăn của con trai tôi cũng đang đòi ăn, một niềm đam mê.

Tandoori gà nướng

Tương tự như vậy, Tandoori gà là một món ăn đường phố nổi tiếng ở Malaysia nhưng nhiều du khách khác, đặc biệt là khách du lịch Malaysia thường mê mẩn ít hoặc chọn là bữa ăn chính.

Malaysia là văn hóa ẩm thực phong phú và đa dạng, bao gồm Tandoori gà là một món ăn gồm thịt gà nướng đặc trưng phong cách Ấn Độ phục vụ với nước sốt cay. Tên bắt nguồn từ Tandoori trụ lò nướng đất sét – “Tandoor” mà từ đó các đầu bếp có thể chuẩn bị các món ăn truyền thống, nấu chín (nướng) ở nhiệt độ cao.

Sự pha trộn phong phú của các loại gia vị bao gồm sữa chua, muối, gừng, tỏi, nước chanh, rau mùi, hạt tiêu, đinh hương trộn, bạch đậu khấu … nướng Tandoori gà cho một hương vị độc đáo.

Tandoori gà luôn luôn là màu đỏ đậm hoặc vàng nghệ vì khi ướp, bột ớt đỏ và bột nghệ sẽ được sử dụng để tạo ra các màu sắc. Món ăn gốc rất cay nhưng nhiều nhà hàng trong khi chuẩn bị ướp gà cay đã được giảm xuống để đáp ứng nhu cầu của nhiều thực khách nhóm ẩm thực.

an-banh-trang-va-ga-nuong-o-malaysia-4-ivivu

Nếu bạn vô tình đi qua bất kỳ nhà hàng trên đường phố và xem các xiên thịt đùi gà lớn màu đỏ thông qua các thanh sắt được đặt cùng nhau trong tủ kính hay các quán như mời, sau đó dừng lại và thưởng thức món ăn “kinh điển”, cùng với roti canai cuộn và cay nước sốt. Giá chỉ khoảng 50,000-70,000 đồng / phần ăn tùy thuộc nhà hàng.

Tôi thường quan sát con trai mình say sưa với bánh tráng, đùi và sốt trong mỗi bữa ăn của một cuộc hành trình dài khám phá Malaysia, thấy mình rất nhẹ nhõm. Ngay cả với nhiều khó khăn thích nghi với công thức nấu ăn và nếm gia vị ẩm thực Malaysia, gà nướng Tandoori luôn luôn là một sự lựa chọn an toàn và khá hợp lý.

Nếu có cơ hội nào trở về nước, tôi chắc chắn sẽ mang lại cho con trai tôi đi mà không cần phải lo lắng như những chuyến đi đầu tiên. Ẩm thực Malaysia là quá nhiều đang chờ đợi hấp dẫn và bí mật tất cả mọi người …

Xem thêm : Du lịch Hàn Quốc