Âm nhạc và khiêu vũ Malaysia

mua

Âm nhạc và khiêu vũ là hai hoạt động không thể tách rời trong văn hóa Malaysia. Khi có những điều những thứ khác cũng phải ẩn nấp ở đâu đó. Trong các di sản văn hóa của Malaysia, có rất nhiều điệu nhảy khác nhau, và nếu không được nhập khẩu trực tiếp từ một nước nào đó cũng bị ảnh hưởng sâu sắc bởi một trong những yếu tố của văn hóa Malaysia. Có rất nhiều âm nhạc và phát triển múa của Malaysia thu thập từ các nhu cầu cơ bản của hình thức phức tạp và quyến rũ ngày hôm nay.

am nhac

Âm nhạc truyền thống ở đây xoay quanh gamelan, một chuỗi có nguồn gốc từ Indonesia với âm thanh bị bóp nghẹt, nghe nói từ thế giới bên kia như những kỳ vọng về. Trống của Malaysia du dương, thôi miên Séc với thính giả nam Gamelan, thường làm nền cho các điệu múa cung đình ở đây. Trong thực tế, tiếng trống đầu tiên của Malaysia phát sinh từ nhu cầu thực tế. Trong thời đại trước khi điện thoại và fax, các Rebana ubi, một cái trống lớn, được sử dụng để giao tiếp giữa các ngọn đồi này và những ngọn đồi khác, cách nhau bằng một chặng đường dài. Thông báo đám cưới, âm thanh báo động nguy hiểm hoặc các mẩu thông tin được truyền bởi tiếng trống, mỗi với một nhịp điệu riêng. Hôm nay các ubi Rebana được sử dụng chủ yếu như một ngày lễ cụ.

>>> tour du lịch malaysia

Có một lễ hội gọi là Trống Cuộc thi được tổ chức tại Kelantan Tháng Năm hoặc tháng Sáu hàng năm. Rebana trống múa đèn ubi là một buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật của Malaysia đẹp mê hồn. Đèn được thắp sáng trong các đơn vị (một nhỏ, được tổ chức bởi một cánh tay của các vũ công. Khi vũ công biểu diễn điệu múa mềm mại, đường cong, đèn lửa trở thành dấu hiệu người xem thôi miên.

malaysia
Múa Joget điệu múa truyền thống được phổ biến ở Malaysia, với một nhịp điệu nhẹ nhàng. Trong điệu nhảy này cặp cùng nhảy động tác duyên dáng và vui vẻ. Múa Joget bắt nguồn từ điệu múa dân gian của Bồ Đào Nha, đã được giới thiệu đến Malacca trong gia vị mua. Trong số các loại nghệ thuật truyền thống Malay kết hợp múa, kịch và âm nhạc, mà không cần bất kỳ loại hình kịch múa bởi thu hút Mak Yong. Loại hình giải trí cung điện hoàng gia cổ đại này là sự kết hợp của sự lãng mạn, những âm mưu Opera vần điệu và hài hước.

Datun Julud nhảy là rất phổ biến ở Sarawak và minh họa truyền thống lâu đời của nghệ thuật kể chuyện trong khiêu vũ. Datun Jalud chỉnh kể về hạnh phúc của một hoàng tử khi cầu nguyện ban phước với đứa cháu trai. Từ câu chuyện này đã lan múa trong bộ lạc Kenyah ở Sarawak. Khác gọi là Sape nền âm nhạc cho múa, ca hát và vỗ tay với. Sayang

dondang
Dondang Sayang là một hình thức sân khấu truyền thống Malay vẫn còn tồn tại đến ngày nay và vẫn còn rất phổ biến. Các đặc trưng của nó là rất khác nhau từ các hình thức truyền thống khác của nhà hát ở giọng điệu nhẹ nhàng, du dương thôi miên. Vần điệu này có nguồn gốc ở Melaka với đặc điểm của nghệ thuật của nó được sở hữu và duy trì bởi người của Melaka. Sayang Dondang bây giờ không chỉ phổ biến trong người Mã Lai, mà còn với mọi người và baba Nyonya Melaka, Penang và Singapore, cũng như với cả Chetis và Bồ Đào Nha ở Melaka.

Sayang Dongdang được coi là đã tồn tại quá lâu trong cộng đồng Melaka Malay, mặc dù nó chưa được biết đến kể từ tháng Giêng. Một số ý kiến ​​cho rằng nó bắt đầu từ triều đại của vua Mansor Shah, một nhà cai trị của Melaka được biết đến vì sự ảnh hưởng và quan hệ đối ngoại xuất sắc. Một số ý kiến ​​khác cho rằng nguồn gốc Dondang Sayang Bồ Đào Nha và giới thiệu đến Melaka. Trong khi đó, các ý kiến ​​khác cho rằng nó có nguồn gốc ở Sumatra và phát triển ở đây vào một cộng đồng hát múa truyền thống sau khi thực hiện nhiều lần tại cung điện. Trong giai đoạn đầu, Dondang Sayang được hát mà không kèm theo công cụ.

mua
Sayang Dondang thường được hát trong nhiều hoàn cảnh khác nhau: vào buổi tối, khi tất cả các công việc hàng ngày thực hiện, khi bà mẹ muốn để ru tôi vào giấc ngủ, trong các lễ cưới, và dịp lễ hội. Lời bài hát của giai điệu Dondang Sayang nhóm gồm bốn câu. Những câu này được hát bằng một giọng bình thản và cao thu hút người nghe. Thường thì một cặp và hát tất cả bốn câu để suy nghĩ về câu trả lời cho câu trả lời để hát tiếp theo, làm cho bài hát thêm sinh động.
Một dàn nhạc thường Dondang Sayang 6 người: một nghệ sĩ violin, hai tay trống Rebana, người đã đánh bại cồng chiêng và hai ca sĩ.

>>> kinh nghiệm du lịch malaysia

Nhưng cũng có những nền tảng có một số thành viên nhiều hơn, tùy thuộc vào các công cụ sử dụng. Ca sĩ số lượng cũng có khi bốn người, hai người đàn ông và hai phụ nữ. Ca sĩ khi nhóm của ba con đực và một con cái, nhưng dù sao cũng có ít nhất một phụ nữ để làm cho bầu không khí vui vẻ hơn một phần nghệ sĩ vĩ cầm Và đôi khi có hai người nếu kéo hiệu suất cho đến sáng; Điều này là không thể tránh khỏi vì các giai điệu violon chính giữ cho Dondang Sayang.

Trang phục cho chương trình là loại quần áo Dodang Sayang biểu diễn truyền thống: họ mặc baju Melayu nam (quần áo truyền thống của Mã Lai), samping (mảnh vải buộc quanh trang điểm eo) và songkok (một chiếc khăn trùm đầu) trong khi, đối với phụ nữ, baju kebaya mặc (một trang phục truyền thống).