Nên mua gì làm quà khi du lịch Malaysia

Quà lưu niệm

Hàng hóa ở Malaysia cũng rất đa dạng và phong phú như bất cứ thiên đường mua sắm nào, nhưng cũng sẽ có các mặt hàng mang dấu ấn đặc biệt riêng. Dưới đây là những món đồ được các tín đồ ưa du lịch mua sắm khuyên bạn không nên bỏ qua nếu đang có ý định du lịch Malaysia.

 

  1. Quà lưu niệm
Quà lưu niệm
Quà lưu niệm Malaysia

Các loại quà lưu niệm ở Malaysia rất phong phú và đa dạng. Bạn có thể chọn những mặt hàng nhỏ xinh về làm quà như: mô hình tháp đôi bằng thiếc, móc chìa khóa, dây chuyền, lắc tay in các biểu tượng của Malaysia với giá chỉ khoảng từ 2-5 USD. Chúng tôi xin mách bạn là nếu muốn mua hàng lưu niệm thì nên ghé qua Kompleks Kraf ở Jalan Conlay, sẽ có rất nhiều sản phẩm cho bạn thoải mái lựa chọn đấy!

 

2. Quần áo trẻ em

Quần áo trẻ em ở Malaysia xưa nay luôn nổi tiếng là rẻ, chất lượng và mẫu mã khá phong phú, đặc biệt phải kể đến đồ của Disney. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các trung tâm mua sắm lớn hoặc ngoài chợ. Và hãy yên tâm rằng: các chủ cửa hàng người Malaysia đều rất thân thiện và không nói thách, chính vì vậy ban có thể thoải mái ngắm nghía và lựa chọn đồ mình ưng ý.

 

3. Các mặt hàng điện tử

Nếu du lịch Malaysia đúng thời điểm và may mắn, bạn có thể mua các món đồ như: máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại di động, máy tính xách tay … với giá rẻ chỉ bằng một nửa hàng ở Singapore hay Việt Nam mà chất lượng vẫn rất đảm bảo. Lời khuyên cho những tín đồ điện tử là nên chọn những thương hiệu có bảo hành toàn cầu.

 

4. Trà Teh Tarik

Trà Teh Tarik
Trà Teh Tarik – Malaysia

Trà Teh Tarik (trà kéo) là một sặc sản khá nổi tiếng ở Malaysia. Loại thức uống truyền thống này rất phổ biến và được bày bán khắp mọi con phố nên du lịch Malaysia bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó. Giá của một bịch Trà Teh Tarik vào khoảng 300.000 đồng.

 

5. Thảo dược

Một phần lớn dân cư Malaysia có gốc là người Hoa; do đó, du lịch Malaysia bạn dễ dàng nhìn thấy những con phố người Hoa và những sản phẩm hàng hóa của họ. Bạn có thể tìm mua thang thuốc chữa những bệnh đơn giản như: nhức mỏi xương khớp, lưu thông khí huyết … hay các loại thảo mộc dùng trong chế biến món ăn.

 

>>> Tour du lịch Malaysia khám phá những điểm đến thú vị

 

6. Sữa cho trẻ em

Giá sữa bột ở Malaysia khá rẻ. Bạn có thể mua sữa của những hãng nổi tiếng của Đức, Pháp, Mỹ rẻ hơn nhiều so với giá ở Việt Nam.

 

7. Vải lụa

Vải lụa
Vải lụa Malaysia

Vải lụa Batik là một trong những mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống nổi bật ở Malaysia. Du lịch Malaysia bạn nên tìm mua loại vải đặc trưng của xứ sở hồi giáo này nhé. Vải được in hình hoa lá và in lên bằng sáp ong. Giá một tấm lụa dao động từ 20-40 USD.

 

  1. Ví da

Ví da cũng là một lựa chọn không tồi để bạn mua về làm quà cho người thân trong chuyến du lịch Malaysia này. Vào các đợt sale lớn như dịp cuối năm (năm nay diễn ra từ 15/11 đến 1/2016), nếu đến đúng cửa hàng, bãn sẽ có cơ hội tìm mua những chiếc ví da mang thương hiệu nổi tiếng như Marc by Marc Jacobs hay Prada với mức giá khá mềm.

 

  1. Cà vạt

Cà vạt ở đây được bày bán khắp mọi nơi, đủ mọi màu sắc, chất liệu. Từ những hãng nổi tiếng như: Robert Tabott hay Thomas Pink cho đến những nhãn hàng ít tên tuổi và các sản phẩm bình dân khác.

 

Xem thêm >>> Điểm tham quan du lịch Malaysia