6 trải nghiệm cho buổi chiều ở thánh địa Melaka

Trong Melaka, du khách sẽ có cơ hội khám phá những đặc điểm kiến ​​trúc và văn hóa của đất nước hội tụ Bồ Đào Nha, Hà Lan và Trung Quốc cổ đại.
Melaka, từ Kuala Lumpur, Malaysia, 150 km về phía nam. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn khám phá những kinh nghiệm Melaka chỉ trong vài giờ.

Đi bộ quanh quảng trường Hà Lan

Quảng trường Hà Lan gây ấn tượng với du khách bởi màu hồng đặc trưng kiến ​​trúc, nằm dọc theo con sông ở Melaka hòa bình. Bạn có thể đi dạo trên đường phố đi bộ khu vực quảng trường lát gạch đỏ để khám phá các tác phẩm của nhà thờ Thiên chúa giáo thế kỷ 17 chẳng hạn, Melaka Clock Tower … Ở phía trước của nhà thờ có một đài phun nước với cột đá chạm khắc cao tiếng Anh – tượng đài cho Nữ hoàng Victoria và bên kia đường là các cối xay gió. Bạn sẽ cảm thấy như thế khi đến đất nước, “cối xay gió” ở trung tâm của thành phố cổ Melaka.

Nha-tho-Thien-chua-giao-Melaka-9417-4211-1437104883
Christian Church Melaka tại Quảng trường Hà Lan.
Thưởng thức những tàn tích Famosa pháo đài cổ

Hà Lan rời khỏi quảng trường, bạn đi bộ qua những ngọn đồi của Trung Quốc để đạt được các di tích cổ Famosa pháo đài của tòa nhà Bồ Đào Nha từ các công trình thế kỷ 16. Mặc dù khá nhiều phá hủy trong thế kỷ 19 nhưng đến nay, vẫn còn sống đổ nát vẫn còn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm. Gần tượng đài là một loạt các bảo tàng như Bảo tàng Hải dương học – mô phỏng hình ảnh 30 mét thuyền dài với một ý nghĩa đánh dấu sự thương mại đầu tiên ở đây, bảo tàng nghệ UMNO …

Đi dạo trên đường phố Jonker Walk

Jonker Walk chỉ một diện tích nhỏ nhưng được biết đến như là “linh hồn của Melaka” với vài đường phố và các tòa nhà di sản từ thế kỷ thứ 17 Du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí yên bình khi đi bộ dọc theo đường phố, ghé thăm các cửa hàng bán đồ cổ, hàng thủ công và quà lưu niệm. Đừng quên để tiết kiệm một số bức ảnh thêm với một nền kỷ niệm duy nhất là hàng trăm ngôi nhà cũ của năm.

Ngồi xích lô đi thăm phố cổ

Tập trung tại khu vực quảng trường có hàng chục xe xích lô ba bánh gọi là Xích lô. Xe được trang trí bằng hoa đầy màu sắc, các nhân vật trong phim hoạt hình và dây nhiều màu của đèn. Nếu câu chuyện cổ tích yêu thích của bạn, bạn có thể du lịch vòng quanh cổ trên một chiếc xe được trang trí với công chúa tuyết, mèo Kitty, Mickey Mouse hay Donald Duck. Nếu bạn yêu hoa, bạn có thể chọn một chiếc xe đầy hoa của tất cả các màu sắc để đi xung quanh các đường phố thành phố trong 30 phút. Âm nhạc sôi động phát ra từ xích lô phải đã làm bạn quan tâm.

Xich-lo-ba-banh-Trishaw-tren-d-1544-6423-1437104883
Xích lô ba bánh xích lô trên đường phố Malacca.
Thăm ngôi chùa cổ nhất Trung Quốc

Cheng Hoon Teng là ngôi chùa cổ nhất ở Trung Quốc trong Melaka, được xây dựng vào những năm 1600, tọa lạc tại thành phố Jonker Walk. Khi đất bị xâm chiếm bởi Melaka Bồ Đào Nha và Hà Lan, ngôi đền đã phục vụ nhu cầu tôn giáo của cộng đồng, cũng như các trung tâm hành chính. Hiện nay, chùa là nơi có nhiều tôn giáo tôn thờ như Nho giáo, Đạo giáo và Phật giáo. Cheng Hoon Teng mở cửa cho du khách từ 7h sáng đến 19h. Đối diện đền thờ, bạn sẽ thấy một ngôi nhà gỗ trên sàn sepia Malay cổ đại.

Lang thang trên thị trường nội địa

Một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm những nền văn hóa địa phương là nhìn ở chợ đêm nhộn nhịp ở Melaka. Vẫn còn được gọi là chợ đêm nhưng thị trường trong Melaka bán từ buổi chiều. Du khách có thể lựa chọn cho nhiều quà lưu niệm với giá cả phải chăng. Khi mệt mỏi có thể chéo ngang vào các gian hàng bán đồ ăn rẻ ngon bổ.

Xem thêm : Du lịch Nhật Bản