6 điều cần biết trước khi du lịch Malaysia

 Đi du lịch Malaysia  đừng quên tìm hiểu trước khi các thông tin về đất nước này.

1. Hãy cẩn thận của taxi ở Malaysia

Hầu hết các trình điều khiển xe taxi ở Malaysia được quảng cáo là chiếc xe của họ có tính giờ chính xác, nhưng nhiều người cố tình “quên” không có taxi bật lên và buộc tội theo … “luật rừng”. Theo thống kê du lịch, nhưng Kuala Lumpur là một thành phố ở giá taxi cho khách du lịch nhất trên thế giới.

Vì vậy, nếu bạn không có nhiều tiền và không muốn bị lừa, xin vui lòng chọn các phương tiện công cộng hoặc đặt taxi thông qua các trang web đáng tin cậy.

2. Milo là số một trong những đồ uống

malay1

Từ năm 1950 đến nay, Malaysia đã trở thành thế giới của người tiêu dùng lớn nhất Milo. Đất nước này cũng sở hữu lớn nhất nhà máy Milo. Vì vậy, nếu bạn muốn tích hợp, nói chuyện với người bản xứ, hãy gọi cho Milo uống chung với mình khi đi mua sắm tại các cửa hàng, quán bar …

3. Chính sách du lịch đảo được miễn thuế

Đảo Tioman là nổi tiếng nhất với các chính sách của Malaysia. Ở đây cũng như các hòn đảo Langkawi, Labuan, bạn có thể mua nhiều sản phẩm: rượu, bia, thuốc lá với giá tốt tại các quầy hàng khu vực và việc miễn thuế tài sản bán.

malay4

4. hệ sinh thái đa dạng nhất trên hành tinh

Có lẽ bạn đã biết các khu rừng nhiệt đới Amazon hoang dã nổi tiếng? Trong thực tế, rừng này chỉ là một “đứa trẻ” rừng Taman Negara hơn ở Malaysia.

Nếu rừng Amazon 55 triệu năm tuổi, các khu rừng ở Malaysia là 130 triệu năm tuổi và là rừng cổ nhất thế giới. Các hệ động thực vật ở đây là vô cùng đa dạng và được coi là bảo tồn động vật hoang dã là tốt nhất trên hành tinh.

malay5

5. Mỳ char kuay teow ngon nhất

Đặc sản Malaysia: Char kuey teow là một món ăn làm từ lúa mì, nổi tiếng trên toàn thế giới. Thành phố du lịch Penang, được đặt tên là một trong những thủ đô ẩm thực nơi các món ngon nhất nước nấu chín. Chỉ có điều, bạn sẽ phải chờ hàng giờ, xếp hàng tại các cửa hàng món ăn này ăn uy tín, một công việc không dễ dàng đối với khách du lịch đi du lịch thời gian eo hẹp.

malay3

6. Đừng ngại để đi du lịch vào những ngày lễ Ramadan

Lễ Ramadan là một thời gian khi người Hồi giáo nhanh, ăn chay và cầu nguyện trong ngày, chỉ ăn uống thoải mái hơn sau khi mặt trời lặn. Điều này gây ra nhiều du khách đến Malaysia trong ngày lễ tháng mười hai có liên quan. Tuy nhiên, tại Kuala Lumpur, thậm chí có một chợ đêm cho các dịp Ramadan, phục vụ cho những người tìm kiếm thức ăn tốt sau khi mặt trời lặn.

malay2

Hơn nữa, ở Malaysia, các quy định này cũng khá “dễ thở”, cho phép các phi-Hồi giáo mới được ăn, uống và hút thuốc trong Mùa Chay, chỉ cần không ảnh hưởng đến cộng đồng xung quanh.