3 điểm du lịch số một ở Malaysia

Đội khách đã có dịp đến thăm đất nước Malaysia này thường được mô tả như là một hoàn hảo giữa tính năng động trung và hứng thú của Thái Lan và trông xanh, sạch, đẹp của Singapore.

Malaysia không thiếu điểm tham quan thú vị cho du khách. Tuy nhiên, nếu tập đầu tiên chân ở đây, hãy tranh thủ kinh nghiệm vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa, ẩm thực và cuộc sống của người dân bản địa ở 3 địa điểm được coi là nổi bật nhất Malaysia: Penang, Langkawi và Kuala Lumpur.

1. PENANG

George Town – Khu phố cổ
George Town – thủ đô của Penang – một UNESCO xếp vào hàng ngũ của những nơi mà bạn không nên truy cập nếu bạn đang ở trong thời kỳ thắt lưng buộc bụng để giảm cân. Lý do là bởi vì bạn sẽ không thể cưỡng lại những món đặc sản ngon và lạ ở đây.

georgetown

Dành một ngày để tham George Town, bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức các món ăn địa phương như Nesi Lemak, laksa, Char kuey toew … Thậm chí, bạn có thể đến ga Spice Nazlina để tham gia vào một lớp học nấu ăn Malaysia về cơ bản kéo dài từ 3 đến 5 giờ.

Con đường Di sản ở George Town
George Town – Khu phố cổ

Con đường ở thị trấn cổ xưa của George là một nơi hoàn hảo cho những người thích đi bộ. Có hàng tá các di tích lịch sử, từ cổ biệt thự theo phong cách Anh cho đến khi các tòa nhà ở Mã Lai, Thái Lan và Indonesia. Ngoài ra còn có nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling, Little India, và thị trấn Fort Cornwallis Armenia.

Penang Hill
Langkawi-Island-Malaysia

Vào những ngày rõ ràng, bạn có thể thưởng thức trên đỉnh đồi nhìn toàn cảnh từ Penang Penang. Với độ cao 823m so với mực nước biển, trên đỉnh đồi không khí cực kỳ trong lành. Cái lạnh của núi sẽ làm cho bạn tạm thời quên rằng bạn đang ở trong nước ở vùng nhiệt đới. Để đạt đến đỉnh của Penang Hill, bạn có thể chọn để đi bộ hoặc cáp treo.

Đền
Trong Penang có nhiều đền thờ và đền thờ nổi tiếng. Kek Lok Si thường – ngôi đền đẹp và hùng vĩ nhất Malaysia. Đền Kuan Yin Yin Guan cũng khá phổ biến. Trong Guan Yin tượng ngôi đền cao 30m bằng đồng.

Kek-Lok-Si-temple

Ngoài ra còn có một ngôi đền Wat Thai Chayamangkararam – nơi mạ vàng tượng Phật và Dhammikarama Miến Điện kiến ​​trúc đền với vô cùng độc đáo.

Văn hóa Peranakan
The Baba Nyonya hay Peranakan hay còn gọi là người Trung Quốc, có nguồn gốc từ tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc. Cộng đồng này sở hữu một di sản văn hóa lâu dài, và niềm tự hào lớn của Penang.

Để tìm hiểu thêm về nền văn hóa độc đáo này, du khách có thể ghé thăm Bảo tàng Peranakan. Nó được xây dựng lại trên lâu đài thế kỷ Kapitan Chung Keng Kwee 19 – người đứng đầu cộng đồng người Hoa ở Penang.

Villa xanh (Blue Mansion) – từng thuộc sở hữu của thương nhân Trung Quốc Cheong Fatt Tze – cũng là chuyến thăm xứng đáng. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1880. Sau khi phục hồi, nó đã trở thành một khách sạn.

Tour du lịch của di sản này khởi hành lúc 11 giờ, 13 giờ và 15 giờ hàng ngày 30.

Langkawi ĐẢO

Langkawi là một trong những hòn đảo thu hút nhiều du khách Malaysia. Hầu hết du khách đến đây không phải để tìm kiếm sự ồn ào, náo nhiệt của đêm tiệc, nhưng để tận hưởng không khí hòa bình, tĩnh lặng của một quần đảo nhiệt đới.

Langkawai-sunset

Năm 2007, UNESCO đã công nhận Langkawi và các đảo xung quanh như Công viên địa chất thế giới. Điều này có nghĩa rằng, nơi không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn sở hữu những giá trị sinh thái và khảo cổ học.

Cầu treo Gondola

Nếu bạn muốn ghé thăm Langkawi panorama, du khách có thể sử dụng hệ thống đến 2,2 km cáp dài xe lên núi ở độ cao 708m so Machincang với mực nước biển. Hoặc không, bạn cũng có thể nhìn thấy hòn đảo từ một cây cầu treo dài 125m và 100m Skybridge cao hơn so với mặt đất.

langkawi-skybridge

Kuala Lumpur

Là một trong những thành phố thú vị nhất trong khu vực Đông Nam Á, thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia gần như 24/7. Tương tự như Penang, Kuala Lumpur là một sự kết hợp đa dạng giữa truyền thống và hiện đại, được thể hiện rõ nét thông qua kiến ​​trúc, văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực.

georgetown1

Hầu hết trong số họ nói rằng Kuala Lumpur chỉ là một “quá cảnh” trên đường đến khu du lịch Malaysia. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm hoàn toàn. Với những tính năng thú vị, Kuala Lumpur là một thành phố đáng ghé thăm.

Với 452m chiều cao với 88 tầng, trong kiến ​​trúc Petronas Twin Kuala Lumpur được coi là cao nhất thế giới. Skybridge 28m cây cầu dài nối liền hai tòa tháp nằm trên tầng 41 và 42. Bởi vì mỗi ngày, số lượng vé bán cho khách du lịch còn hạn chế, vì vậy nếu bạn có ý định Skybridge, nó là tốt nhất để trở thành sự thật sớm.

Nơi mua sắm
Kuala Lumpur là một thiên đường cho người mua sắm. Ngoài các hệ thống trung tâm thương mại dày đặc, nơi có cả đủ bán trên thị trường của các mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách …

Một số địa chỉ mua sắm cho du khách: KLCC (lô số 241, +60 03 2382 2828); Starhill (Starhill Gallery 181, Jalan Bukit Bintang, 60 03 38 556 2782); Berjaya Times Square (Jalan Imbi 1, +60 03 2117 3111); Curve (Mutiara Damansara, Petaling Jaya, Selangor, +60 03 7710 6868) và Pavilion (168 Jalan Bukit Bintang, +60 03 2118 8833).

islamic-arts-museum-KL

Nếu bạn yêu thích nghệ thuật Hồi giáo, du khách có thể nhìn vào Hồi giáo Arts Museum Malaysia. Nó giới thiệu một bộ sưu tập độc đáo, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật từ đồ trang sức để mô hình thu nhỏ của Masjid al-Haram ở Mecca của. Bên ngoài bảo tàng là một hồ nước khu vườn xinh đẹp, yên tĩnh. Đây được xem như là một nơi lý tưởng để tránh xa sự nhộn nhịp và ồn ào của thành phố.