20 điều nên làm khi du lịch Malacca, Malaysia

Chúng tôi sử dụng để đi, khám phá Malacca (hoặc Meleka) trong 3 ngày. Một người bạn ở Malaysia đã rất ngạc nhiên bởi vì “nó quá dài cho một thành phố nhỏ như Malacca”. Nhưng chúng tôi không nghĩ như vậy! Tôi và bạn bè của cô thậm chí có thể ở lại thêm vài ngày mà không nhàm chán.

Dutch_square_malacca

Mọi người có xu hướng Malacca, ở lại đó một đêm, và trở lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, Malacca là nơi để bạn có thể nhìn vào và cũng là để dành cho những ai muốn giấu. Vì vậy, bạn có thể ở lại đó lâu như nhiều như bạn muốn. Riêng tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng với sự pha trộn của các nền văn hóa rất đa dạng ở đây.

Bạn có thể đến Malacca bằng xe buýt (từ Kuala Lumpur, thành phố khác của Malaysia, hoặc thậm chí từ Singapore, rất dễ dàng), bằng máy bay (họ có một chuyến bay trực tiếp từ Thái Lan, Indonesia …). Thông tin chi tiết bạn có thể nhìn thấy trong Wikitravel.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn 20 điều thú vị để làm trong khi ở Malacca. Tuy nhiên, thị trấn rất nhỏ này, vì vậy tôi khuyên bạn nên chọn một khách sạn ở trung tâm của Malacca, sau đó đi xung quanh và tự mình khám phá theo ý kiến ​​của bạn. Nếu bạn có thời gian, xin vui lòng tham khảo danh sách dưới đây của tôi và khám phá Malacca nữa.

20 điều bạn nên làm ở Malacca bao gồm:

1. Trên Jonker Walk: Linh hồn của Malacca là một khu vực nhỏ với một đường phố yên bình và những ngôi nhà kiến ​​trúc cổ. Hiện nay, nơi đây có rất nhiều cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng. Ở đây, bạn có thể trải nghiệm những tính năng di sản đặc trưng nhất của thành phố Malacca. Trong một số các trang web đặt phòng trực tuyến, họ gọi khu vực này là đường Jonker. Một phòng trung bình ở đây có giá khoảng $ 30-40 / đêm.

2. Đường đi bộ trong Jonker Walk: Như tôi đã đề cập ở trên, một trong những điều thú vị nhất ở Malacca đã lang thang qua các khu phố cũ và cảm thấy bầu không khí yên bình ở đây. Đừng ngần ngại để đi vào các cửa hàng, nhà cũ, xem và hòa mình vào tất cả các không gian. Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều góc nhỏ nhưng đẹp lạ lùng trên đường phố.

3. Jalan Hằng Lekiu Passing trong Jonker Walk (Jalan có nghĩa là ‘đường phố’). Tôi gọi đường tôn giáo này, bởi vì ở đây có 4 di tích của bốn tôn giáo khác nhau: Cheng Hoon Đền Teng (Đền Khổng Tử), Masjid Kampong Kling (một trong những nhà thờ Hồi giáo lâu đời nhất ở Malaysia), một ngôi đền Hindu, và một nhà thờ của Chúa Kitô. Thú vị phải không?

St_paul_church_malacca

4. Ăn trưa (hoặc tối) tại nhà hàng Famosa Chicken Rice Ball. Nó nằm trong khu Jonker Walk, tôi không thể nhớ địa chỉ, nhưng bạn sẽ tìm thấy rất dễ dàng với màu đỏ đặc trưng. Gà bóng gạo món ăn đặc biệt, nhưng rất phổ biến ở đây.

5. Chụp hình Quảng trường Hà Lan (Quảng trường Hà Lan): Quảng trường Hà Lan gần Jonker Walk. Đó là điểm nhấn của Malacca với đặc điểm màu hồng đậm. Bạn chỉ cần đi bộ ở đây và lấy một vài hình ảnh với ba bánh đầy màu sắc địa phương.

Masjid_Kampong_Kling_Malacca

6. Tham quan Bồ Đào Nha Famosa pháo đài: Sau khi quý khách đến thăm quảng trường Hà Lan, bạn sẽ đi Famosa pháo đài Bồ Đào Nha. Đài phát thanh Pháp là người Bồ Đào Nha xây dựng vào thế kỷ 16, sau đó bị phá hủy một phần bởi người Anh trong thế kỷ 19, tuy nhiên, nó vẫn là một điểm thu hút khách du lịch Malaysia trong khi ở Malacca.

7. Up đồi và chiêm ngưỡng nhà thờ St.Paul cũ: Nơi này cũng đã rất gần với Quảng trường Hà Lan và một khi bị phá hủy bởi người Anh. Tuy nhiên, những gì còn lại là đủ để thực hiện một công trình kiến ​​trúc rất đẹp (!).

8. Đi thăm bảo tàng tại Stadthuys Building: Tòa nhà này được xây dựng như hội trường thành phố dưới sự cai trị của Hà Lan trong thế kỷ 17. Ngày nay, nó là một bảo tàng lịch sử của Malacca giữ, đặc biệt là những câu chuyện của thời kỳ thuộc địa. Nếu bạn quan tâm đến kiến ​​trúc và lịch sử, những là điểm tham quan không thể bỏ qua.

9. Đến Chengho bảo tàng: Bảo tàng được xây dựng trong một ngôi nhà cũ ở Jonker Walk. Có một chương trình múa rối kể về câu chuyện của Chengho (Asia Christopher Columbus) và Malacca trước thời thuộc địa. Địa danh này đặc biệt thú vị cho những người đam mê tìm hiểu lịch sử.Chengho_tea_house_malacca

10. Đến thăm bảo tàng Bảo tàng Hàng hải đã được xây dựng trong một chiếc thuyền cũ và bây giờ nằm ​​ở rìa của sông Malacca. Nơi này không phải là quá xa Jonker Walk và bạn có thể đi bộ đến. Có rất nhiều bảo tàng ở Malacca, nhưng nó có thể là một trong những nơi thú vị nhất, ngay cả khi bạn không quan tâm đến lịch sử.

11. Đi bộ dọc theo bờ sông Malacca: Malacca cũng nổi tiếng với những ngôi nhà trắng nhỏ ở ven sông. Hãy đi bộ dọc theo con sông, ngắm nhìn, cảm nhận, nhâm nhi một tách cà phê … Đó là lý do tại sao tôi nói Malacca là nơi để bạn có thể nhìn vào và cũng là nơi dành cho những ai muốn giấu.

Pháo đài 12. Đến Thánh Gioan: Pháo đài được xây dựng bởi người Hà Lan trong thế kỷ 18, nó nằm trên các ngọn đồi của St John, từ Walk Jonker khoảng 3-4 km. Hầu hết các cơ sở được đến bằng taxi. Toàn bộ khu vực là như một công viên với những ngọn đồi, cây cối và các nhân viên là quan tâm tới công việc của mình, và các khẩu pháo cũ … Tôi khuyên bạn nên đi đến đó vào buổi sáng, mặc dù chúng tôi đã có buổi chiều và mọi thứ đều tốt.

13. Go khu nhà Bồ Đào Nha gia nhập San Pedro Festival: Sau pháo đài St John, bạn có thể bắt taxi hoặc đi bộ đến Bồ Đào Nha. Ở đây bạn được đắm chìm cuộc sống của người dân Malacca. Ở cuối con đường trong khu vực, với một cây cầu ra biển. Nó sẽ là tuyệt vời nếu đã có mặt ở đó trong thời gian mặt trời lặn. Chúng tôi đã tới đó vào tháng sáu và may mắn được tham gia Liên hoan San Pedro Ngư dân ở đây.

Masjid_Kampong_Kling_Malacca

14. By cafe con khỉ đầu chó nhà: Đây là quán cà phê chiều sâu mà tôi từng được biết đến lâu nhất (khoảng 50 mét hoặc sâu hơn). Chủ quán cà phê đã được chuyển thể từ một căn nhà cũ để tạo nên các quán cà phê và cửa hàng đặc biệt như thế nào. Ông giữ lại tất cả các tính năng độc đáo của ngôi nhà, bao gồm cả một khu vực lpns khu vườn xinh xắn. Chúng tôi có những kỷ niệm đẹp trong quán cà phê, nói chuyện đặc biệt thú vị với các chủ sở hữu. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng, quán cà phê truyền cảm hứng đến từ Hội An (một thành phố di sản ở Việt Nam). Bạn sẽ tìm thấy con khỉ đầu chó House ở trung tâm của Jonker Walk (89, Jalan Tun Tan Cheng Lok). Tôi hy vọng nó tiếp tục hoạt động.

15. Nếm Durian chè bánh lọt: súp ngọt chè bánh lọt từ Malaysia với băng, trái cây và xi-rô. Malaysia có nhiều nhưng Durian chè bánh lọt chè bánh lọt ở Malacca thơm ngon đặc biệt! (Hoặc có lẽ chỉ vì tôi nghiện sầu riêng).

16. Tìm cửa hàng Orangutan: Nhãn hiệu được in trên một T-shirt của một nghệ sĩ địa phương và đã thực sự ấn tượng. Tôi không thể cho bạn biết cụ thể cách ấn tượng, bạn chỉ cần đi và trải nghiệm. Họ có 2 cửa hàng ở khu vực Orangutan Jonker Walk, một điểm nổi bật lớn hơn và màu cam.

17. Hãy thử các món ăn Nyonya: Món ăn này được trộn thực phẩm từ Trung Quốc và Malaysia, nhưng cụ thể đối với Malacca. Bạn có thể đi đến bất cứ nhà hàng phục vụ theo yêu cầu của Malaysia và Nyonya.

18. Nhấm nháp đồ uống tại các nhà địa lý quán cà phê vào ban đêm: Các cửa hàng và quán cà phê ở Jonker Walk thường đóng cửa rất sớm và không có nhiều sự lựa chọn nếu bạn muốn ở lại muộn. Tuy nhiên, nhà địa lý có thể là một lựa chọn tốt, họ được mở cho đến 01h00. Các quán cà phê nằm ở một góc phố Jonker Walk (Jalan Hằng Jebat 83).

Geographer_cafe_malacca
Địa lý Cafe, Malacca. Ảnh: chouchou Lâm

19. Đi bộ với đường xe 2, 3 bánh xe: Những chiếc xe đặc trưng đầy màu sắc Malacca và vui chơi với âm nhạc, người lái xe là luôn luôn mỉm cười với khách du lịch. Bạn có thể cố gắng để đi vòng quanh các đường phố hoặc chỉ chụp ảnh với họ.

20. Mua quà lưu niệm: Có rất nhiều cửa hàng ở Malacca và chúng tôi rất cụ thể. Tôi thấy họ không hề nhàm chán và khá khác nhau từ các ngôi mộ các thành phố du lịch khác.