10 món ăn hồn cốt của ẩm thực Malaysia

Assam Laksa Noodle nổi tiếng ngon cơm cà ri cay Nasi Kandar hoặc là những món ăn đặc trưng mà du khách định phải cố gắng Kuala Lumpur và Penang, trong khi.

1. Mì Penang Assam Laksa

malay1
Assam Laksa Noodle đứng thứ 7 trong danh sách các món  ngon nhất thế giới. Ảnh: malaysia.com

Assam Laksa món bún của tinh thần quốc gia của Malaysia và do đó nó là trong danh sách phải-thử các món ăn khi đến với đất nước này, đáng chú ý nhất ở bang Penang, Kuala Lumpur thủ đô, gần 300 km.

Assam Laksa bún bằng lớn, dai không khí dễ chịu trong nước dùng làm từ cá chua. Chua được hình thành từ Assam (me chua) hài hòa với vị ngọt từ thái lát thịt cá thu với các loại rau như húng quế, hành lá, bạc hà, gừng làm cho một bát mì nóng mang theo hương vị cay nồng, ngon. Trang Assam Laksa mì CNN Travel xếp thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất trên thế giới.

2.Cơm cari Nasi Kandar

malay2
Một số nơi ở Malaysia, cơm Nasi Kandar đến 50 món ăn để lựa chọn và kết hợp của những người ăn cùng thức ăn. Ảnh: ideamastours.com

Nasi Kandar, món ăn có nguồn gốc từ cộng đồng người Ấn tại Malaysia thường được bán trên các quầy hàng thực phẩm vỉa hè ở Penang. Điểm làm nên sự khác biệt cho Nasi Kandar là nước sốt cà ri do với gia vị cay nồng, ấm rất đặc trưng. Cùng với cơm nóng, người ăn có thể chọn từ kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, trứng chiên, đậu bắp, mướp đắng, cà chua … Số thực phẩm không giới hạn, tùy thuộc vào khả năng của bạn để hấp thụ nó.

3.Hokkien Mee Noodle

malay3
Mì Hokkien Mee ở Kuala Lumpur gồm nâu sánh nước sốt. Ảnh: goseasia.about.com

Hai địa điểm Hokkien Mee thưởng thức pasta của Malaysia nổi tiếng nhất ở Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách này nấu ăn ở hai nơi khác biệt. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur làm bằng mì trứng vàng trộn với nước sốt đậu nành nâu sánh sánh, sệt sệt. Thực phẩm trở nên thấm nhuần hơn với hương thơm ngọt ngào của thịt heo, mực, tôm và một ít sambal belacan tạo vị cay nồng.

Trong khi đó, Hokkien Mee ở Penang nổ thơm, nước dùng béo ngậy của thịt lợn và ngọt từ xương hầm. Thực phẩm cũng lôi kéo thực khách bởi sự hấp dẫn từ mì ống trắng mì trứng vàng trộn với bóng cá, tôm và hành tây trộn dứa. Hokkien Mee là một món ăn sáng phổ biến và là một yêu thích ở Penang.

4. Thịt xiên satay

malay4

Satay thực sự là xiên thịt ướp với đậu phộng và một số gia vị đặc biệt cho hương vị và nướng trên than đỏ rực. Mùi thơm của thịt xiên nướng khu phố lây lan trên các món ăn từ Malaysia níu chân nhiều du khách đã dừng lại để thưởng thức. Thịt được dùng để chế biến có thể sa tế thịt gà, dê, thịt cừu, thịt bò xiên cắt đầu thì xiên đã giảm dần. Satay là món ăn đường phố phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng nơi này làm cho thế giới hương vị satay tuyệt vời nhất là Malaysia. Có lẽ không quá nhiều người nói rằng khi bạn đến nơi mà không thưởng thức sa tế Malaysia sẽ được coi là không để đất.

5. Salad rau quả Rojak

malay5

Rojak là món salad rau trộn làm từ các loại rau và trái cây như xoài thái hạt lựu màu xanh lá cây, táo xanh, dưa leo, đu đủ, ổi … Air cay sốt cay và nồng độ mặn của mắm tôm trộn với đậu phụ chiên đậu phộng rắc lên trên đầu trang của nghiền nát dứa thơm, bui bui. Sự hài hòa giữa nhiều loại trái cây và một số loại hải sản như sò biển hoặc tôm hương vị chua làm cho nó cứng không kích thích khách hàng cả từ tầm nhìn đến hương vị.

6. Món trộn thập cẩm Pasembur

malay11-406x305

Pasembur aka món Rojak Mamak gồm khoai tây luộc, trứng luộc, củ cải, dưa leo xắt nhỏ, đậu hũ, mực, tôm chiên, bạch tuộc xào cay ngọt trong hỗn hợp nước sốt đậu phộng, ớt và khoai lang. Nước sốt với hương vị đặc biệt là những đặc điểm mà làm cho hỗn hợp hấp dẫn của Malaysia hỗn hợp.

7. Mì Siam (Mee Siam)

malay21-406x305
Siam Noodle khác biệt với món mì làm từ lúa mì sợi nhỏ. Ảnh: malaysia.com

Siam Noodle với thành phần chính từ bún gạo nấu với nước sốt sợi nhỏ có vị chua, ngọt và cay làm từ me, tôm khô và đậu lên men. Những mì ngâm trong nước sốt đặc trưng pha trộn hài hòa với hương thơm ngọt của tôm, thịt gà, trứng tráng thái nhỏ, đậu phụ, trứng luộc và thêm một chấm nhỏ hành lá xanh giúp món ăn thêm đẹp và mang lại một hương vị hoàn toàn khác nhau mà không một mì ăn công cộng tại Malaysia có được.

>> Du lịch Vũng TÀu

8. Char Kuey Teow mì

malay31-457x305
Mì Char Kuey Teow là những đặc sản của đảo Penang. Ảnh: carelesslittlehamster.com

Món ăn đặc biệt Kuey Teow Char phổ biến ở đất nước Hồi giáo này và được coi là đặc sản của đảo Penang. Mì pasta làm từ gạo đen chiên với nước sốt đậu nành và hải sản như tôm dinh dưỡng, vỏ, rắc lên trên món trứng tráng thái nhỏ, giá đỗ, hành lá và một chút tương ớt cay với hương vị món ăn đặc trưng.

9.Nasi Lemak

malay41-456x305
Nasi Lemak mùi gạo thơm với nước cốt dừa. Ảnh: rasamalaysia.com

Gạo Nasi Lemak là gạo nấu với sữa béo dừa. Rice giữ lại hương vị và phong cách ăn trong khi gói trong lá chuối xanh, không thể thiếu là đậu phộng giòn muối rang, cá khô, thịt nai khô, ớt và kết thúc với dưa chuột và trứng luộc cắt miếng. Đôi khi, cơm Nasi Lemak cũng có thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu để thêm đậm.

10. mì hoành thánh (Wonton Mee)

malay51-457x305
Mì hoành thánh có xuất xứ từ Trung Quốc cũng phổ biến. Ảnh: rasamalaysia.com

Hoành Thánh món mì có nguồn gốc từ Trung Quốc với nhiều phiên bản khác nhau, từ mì chiên mì khô cho đến khi nước nhưng đã chinh phục thực khách ở khắp mọi nơi bởi hương vị khó quên. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất và ngon kể đến mì xào khô ở Penang. Các món mì trứng vàng trong nước sốt trộn cồng kềnh sambal cay, ăn với cảo hấp, luộc hoặc chiên với một ít thịt xá xíu, rau xanh tươi và hành tây mang lại cho thực khách thỏa thích đúng thời điểm các nếm đầu tiên.

Xem thêm : Du lịch Mũi Né