10 khám phá thú vị ở Sabah, Malaysia

Trong Sabah, Bờ Đông của Malaysia có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên của thế giới, rừng nguyên sinh rậm rạp.

>> Điểm tham quan

1. Leo lên ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Á – Kinabalu

Kinabalu cao 4.095,2 mét trên mực nước biển, là đỉnh trung tâm của Kinabalu Park và “mái nhà” của khu vực Đông Nam Á. Đây là một trong những ngọn núi cao nhất của thế giới vào một cách dễ dàng nhất chinh phục. Hàng năm có những cuộc thi quốc tế chạy lên núi. Trong năm 2014, cuộc thi sẽ diễn ra vào 19:10.

2. Khám phá hệ thực vật phong phú trong công viên Kinabalu

Có diện tích 754 km 2, công viên Kinabalu ở độ cao 1.520 mét so với điểm khởi đầu cho các cầu thủ muốn chinh phục đỉnh Kinabalu phượt. Công viên là nổi tiếng cho lần đầu tiên bảo tồn thiên nhiên UNESCO của Malaysia là thế giới, trong tháng 12 năm 2000 nhờ vào hệ thực vật và động vật phong phú, với hơn 4,5000 loài, hơn 300 loài chim và 100 cá nhân hoạt động vật có vú. Nature cũng đã cho suối nước nóng ở đây Poring Hot Spring, thu hút nhiều khách du lịch.

3. Chiêm ngưỡng bông hoa lớn nhất thế giới

malaysia1

Rafflesia là một trong hai bông hoa lớn nhất thế giới, đường kính hoa có thể lên đến tối đa là 3 m, và tồn tại trong khoảng 3-4 ngày, nhưng không phải là một mùi dễ chịu. Tambunan Center Rafflesia là nơi bạn có thể tham quan, chiêm ngưỡng những bông hoa, từ thành phố Kota Kinabalu nằm khoảng 1 giờ lái xe. Khi sắp nở, quản lý trung tâm sẽ thiết lập các bảng thông báo ở phía trước. Rafflesia thường nở vào mùa khô, từ tháng Hai đến tháng Tám.

4. Làng văn hóa Visiting Mari Mari-

Được thành lập vào tháng 12 năm 2008, từ trung tâm thành phố Kota Kinabalu khoảng 30 phút lái xe, Mari Mari như một bảo tàng dân tộc thiểu số ở các đảo Borneo, giới thiệu kiến ​​thức, lịch sử, văn hóa, truyền thống 5 bộ lạc thiểu số: Dusun Kadazan-, Rungus, Lundayeh, Bajau và Murut. Tại Mari Mari, khách du lịch là giải trí, trải nghiệm văn hóa và sống như các quốc gia để tìm hiểu làm thế nào để làm cho lửa, nấu thức ăn, săn bắn, xăm mình …

5. Nghỉ ngơi trên đảo trong công viên Tunku Abdul Rahman hải dương học

Tunku Abdul Rahman được tạo thành từ năm hòn đảo – Gaya, Manukan, Mamutik, Sapi và Sulug. Nước biển ở đây có màu xanh ngọc bích và tươi sáng như pha lê với nhiều loại san hô và sinh vật biển. Vùng nước nông là rất thích hợp cho các hoạt động lặn biển và du lịch sinh thái. Mỗi hòn đảo là một dấu ấn và đặc điểm khác nhau. Gaya là hòn đảo lớn nhất và đa dạng sinh học nhất. Sapi và Manukan đảo là lần thứ hai khách du lịch nhất.

6. Mua ngọc trai ở Kota Kinabalu bản đồ

Ngọc trai là trang sức và quà tặng được tìm mua nhiều nhất tại Kota Kinabalu, với giá cả rất phải chăng. Bạn có thể mặc cả để có thể sở hữu những chiếc vòng tay, vòng cổ, nhẫn … với nhiều kiểu dáng và mô hình. Chợ nghề truyền thống nằm ở trung tâm thành phố và một số cửa hàng trên đường phố Jl chính. Tun Razak sẽ là địa chỉ hữu ích.

7. Thăm thành phố Sandakan

malaysia2

Sandakan là thành phố lớn thứ hai ở bang Sabah, Kota Kinabalu sau khi thủ đô, nằm ở phía đông bắc của đảo Borneo. Sandakan có thể làm bạn ngạc nhiên bởi một cuộc sống đường phố thú vị. Bạn có thể lang thang cả ngày mà không chán với việc phát hiện ra một sự tương phản giữa cổ xưa và hiện đại, giữa mầu nhiệm và thực tế. Sandakan là nơi để dừng lại trước khi bạn khám phá Kinabatangan dòng, Orangutan thánh hoặc Đảo Rùa.

8. Khám phá Turtle Island Park

Đảo Rùa nằm khoảng 40 km thành phố Sandakan, trong khu phức hợp công viên bao gồm ba đảo Selingan, Gulisan và Bakungan Kechil, 1.740 ha rộng, bao quanh bởi biển và các rạn san hô. Có hai con rùa xanh rùa lớn và rùa là Hawksbills chậm hàng ngày lên bờ vào ban đêm để đẻ trứng. Nếu lặn xuống biển, bạn sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến ​​này Thoan rùa như vũ công ballet để tìm thức ăn trong các rạn san hô.

9. chứng kiến ​​cuộc sống của những loài động vật nguy cấp tại trung tâm bảo tồn Sepilok

Trung tâm Bảo tồn Sepilok Orangutan và nằm 25km về phía tây của Sandakan, được thành lập vào năm 1964 để nuôi các con đười ươi (đười ươi) đã bị săn bắt trái phép. Những con đười ươi được đào tạo để sống trong những kỹ năng tự nhiên và sẽ được phát hành trở lại vào rừng ngay sau khi họ đã sẵn sàng.

Sanctuary tại Sepilok bảo tồn rừng Kapili-bao gồm gần 4.300 ha cho hầu hết các phần khu rừng nhiệt đới và 60-80 con đười ươi sống. Khách du lịch có cơ hội để đóng các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng và xem như họ đang ăn.

10 Sail trên sông Kinabatangan, xem vòi khỉ mũi dài

malaysia3

Kinabatangan là con sông dài nhất thứ 2 tại Malaysia (560 km) từ trung tâm thành phố Sandakan khoảng 2 giờ đi bằng xe. Cả hai bên trong các sông chính và lạch là môi trường sống của nhiều loài động vật hoang dã như khỉ Proboscics vòi, voi châu Á, tê giác, cá sấu … Đây cũng là sân chim lớn nhất Đông Nam Á. Chúng ta hãy qua đêm trong những ngôi nhà hai bên để thực sự trải nghiệm cuộc sống ở vùng sông nước.

Từ Việt Nam, không có chuyến bay trực tiếp đến các bang Sabah của Malaysia, vì vậy bạn phải quá cảnh tại Kuala Lumpur. Việt Nam Airlines, Malaysia Airlines và các hãng hàng không Air Asia đang khai thác đường bay, giờ khởi hành hàng ngày từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. Sau đó, bạn bay tới Airlines và Air Asia Malaysia, với khoảng 10 chuyến bay lan vào thời gian trong ngày để Kota Kinabalu và Sandakan.

Nếu trong chương trình khuyến mãi, bạn có thể săn vé máy bay khứ hồi hai từ Việt Nam đến Sabah chân của Air Asia gần $ 200 (khoảng 4 triệu đồng).

Xem thêm : Du lịch Nhật Bản